Tẩy bay vết nấm mốc tường nhanh chóng mà không phải sơn lại

(lamchame.vn) - Nhiều ngôi nhà sau nhiều năm sử dụng thường có hiện tượng bị nấm mốc. Bạn thấy khó chịu và đã dùng nhiều cách khác nhau để xử ly mà không được. Vậy cách nào nhanh chóng nhất để loại bỏ chúng một cách nhanh chóng nhất mà không phải sơn lại mới.

Dưới đây là những mẹo để tẩy bay nấm mốc.

Chuẩn bị dụng cụ: Để loại bỏ sạch sẽ những vết loang ố, vết mốc trên tường nhà, cần chuẩn bị các vật dụng như chổi quét dọn, khăn, bàn chải, giấm ăn, chai xịt khử trùng không khí diệt nấm mốc.

Cách làm: Đầu tiên bạn hòa 0.5ml giấm ăn với 0.5ml nước với công thức này bạn có thể tẩy vết nấm mốc trong khoảng 10m2.

Sau đó bạn cho vào bình xịt và phun trực tiếp lên những khu vực tường bị ẩm mốc, tiếp đến bạn sử dụng miếng mút xốp và lau sạch phần tượng bị nấm mốc tấn công. Chỉ cần phun một ít để hổn hợp không làm hôi phòng của bạn.

 

Bật quạt điện thổi khô tường đồng thời giúp giảm mùi giấm trong không khí và mở tất các cửa sổ đảm bảo sự thoáng đãng khi bạn vệ sinh tường nhà.

Cuối cùng bạn phun xịt một lượng thuốc xịt khử trùng không khí lên khu vực bạn mới tẩy rửa ẩm mốc sẽ giúp bạn tiêu diệt nấm mốc, loại bỏ mùi hồi triệt để và ngăn chặn nấm mốc quay trở lại.

Để tránh bị ẩm mốc tấn công việc cần làm của bạn là kiểm tra các vách tường nhà xem màu sơn trên tường có bị cũ hay không? Nếu có dấu hiệu của tường có màu sơn cũ, bị bong tróc bạn thực hiện theo những bước dưới đây:

Đầu tiên bạn cạo sạch lớp sơn cũ bị bong tróc bên ngoài, nếu có vết nấm mốc bạn sử dụng chai xịt khử trùng để phun xịt thuốc khử trùng vi khuẩn và loại bỏ nấm mốc trên tường.

Sử dụng vữa hồ để trát lên vết nứt và lỗ hỏng trên tường, để tạo bề mặt phẳng bạn có thể trét thêm một lớp bột chuyên dụng bên ngoài, để bề mặt được che phủ kín có độ dày 0,5cm. Và phải đảm bảo bề mặt sơn luôn sạch sẽ, khô thoáng, độ ẩm dưới 16%. Sau cùng bạn phủ bên ngoài một lớp sơn chống kiềm, đợi sơn khô và phủ thêm 1 -2 lớn sơn chống

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang