Tẩy giun sán an toàn cho trẻ bằng loại quả đang vào mùa chín mọng này

(lamchame.vn) - Nhắc đến những trái nhót đỏ rực chín mọng hẳn nhiều người sẽ nuốt nước bọt. Không chỉ kích thích vị giác, loại quả quê đang vào mùa này còn có tác dụng thần kỳ trong việc tẩy giun sán. Nếu không muốn cho con mình dùng thuốc, hãy áp dụng theo những bài thuốc dân gian từ nhót sau.

Trong Đông Y, nhót là loại quả lành tính có vị chua kèm chát, tính bình, vào các kinh phế đại tràng, có tác dụng chỉ ho, trừ đờm, bình suyễn, chỉ tả. Đặc biệt nhân của hạt nhót có tác dụng sát khuẩn, trị giun sán vô cùng hiệu quả mà không có tác dụng phụ. Vì thế các thầy thuốc khuyên bạn có thể cho con ăn hạt nhót nhai cả nhân bên trong để tẩy sạch giun sán trong cơ thể. Mỗi lần dùng có thể dùng từ 5-8 hạt nhót để có hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên bạn chỉ nên cho trẻ trên 3 tuổi áp dụng bài thuốc này và cần giám sát kỹ nếu không trẻ có thể sẽ bị hóc dị vật có những biến chứng nguy hiểm.

Nhân của hạt nhót có thể trị giun sán hiệu quả

Ngoài tẩy giun sán thì quả nhót, lá nhót hay rễ nhót còn có thể áp dụng thành nhiều bài thuốc khác nhau chữa bệnh như. Muốn chữa ho hãy lấy 30g lá nhót tươi sắc với nước, thêm chút đường cho dễ uống. Còn để trị mụn nhọt hãy dùng lá nhót tươi, rửa sạch, giã nát, đắp vào chỗ phát mụn sẽ có tác dụng đẩy nhân mụn, tránh nhiễm trùng.

Với những người bị ong đốt, rắn cán có thể lấy lá nhót tươi rửa sạch, giã nát vắt lấy nước cốt với rượu uống, còn bã đem đắp vào vết thương cũng có tác dụng tốt.

Trẻ bị chảy máu cam hãy lấy rễ nhót 16g sao đen, sắc uống ngày một thang. Có thể phối hợp với cỏ nhọ nồi, ngải diệp, trắc bách diệp. Tất cả đều sao đen, sắc uống ngày một thang, chia 3 lần uống trước bữa ăn 1,5 giờ để trị chứng này.

Ngoài ra rễ nhót còn có tác dụng cầm máu, giảm đau vô cùng hiệu quả. Lá nhót có vị chua, tính bình, vô độc có thể chữa các vết thương chảy máu.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang