Thai 5 tuần tuổi: Mẹ ăn như thế nào để mẹ khỏe, con phát triển đều?

(lamchame.vn) - Khi thai nhi được 5 tuần, bà bầu thường bị ốm nghén, liên tục nôn mửa. Nhiều mẹ quyết định nhịn ăn để không bị nôn nữa. Tuy nhiên, đây là phương pháp sai lầm nghiêm trọng.

Việc nhịn ăn sẽ khiến bé con không có chất dinh dưỡng để phát triển và mẹ thì thêm mệt mỏi. Vì con, các bà bầu hãy cố gắng ăn uống nhé.

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu trong tuần thai thứ 5 cần được duy trì điều độ, đầy đủ các dưỡng chất như đạm, chất béo, canxi, sắt. Quan trọng nhất là phải nạp đủ axit folic để giúp hạn chế được 70% các trường hợp dị tật ống thần kinh. Ngoài ra, nó còn giúp ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh khác như sứt môi, chẻ vòm và các dị tật ở tim và chân tay.

Cá là một trong những loại thực phẩm giàu DHA và omega-3 rất tốt cho sức khỏe của bà bầu và sự phát triển của thai nhi.

Tuần thai này, bé tập trung phát triển não bộ, vì thế, mẹ đừng quên các thực phẩm giàu DHA (sữa, cá, các loại hạt…) và omega-3 (cá hồi, trứng, bắp cải, đậu hũ…).

Nếu việc uống vitamin bổ sung trong thai kỳ làm mẹ phát ngán thì mẹ nên lựa chọn các hình thức bổ sung khác như ăn các loại trái cây, salad, thêm rau củ vào bữa ăn. Việc này sẽ giúp lượng vitamin của mẹ vẫn đầy đủ và mẹ cũng tìm được niềm vui trong việc ăn uống.

Các bà bầu chú ý hạn chế thức ăn vặt mặn (nhiều muối) và thay vào đó các loại dùng để phết bánh mì. Nhiều mẹ hay thèm mặn và chua vào thời điểm này, nhưng nếu cứ ăn vặt liên tục thì có thể còn hơn một bữa ăn chính, mà lại không có nhiều dinh dưỡng.

Mẹ có thể sẽ bị táo bón khi mang thai do sự thay đổi hormone gây ra. Vì thế, mẹ cần uống nhiều nước và tăng cường chất xơ trong chế độ ăn uống của mình.

Rau củ quả sẽ giúp mẹ bầu tránh táo bón nhưng cần lựa chọn những loại phù hợp với người đang mang thai.

Giai đoạn này thai nhi phát triển rất nhạy cảm. Vì vậy các mẹ bầu cũng cần phải tránh xa các loại thực phẩm có thể ảnh hưởng tới bé yêu. Bạn không nên ăn gan động vật và các chế phẩm từ gan như pate bởi chúng chứa nhiều hoạt chất retinol không tốt cho dinh dưỡng thai kỳ. Các mẹ cũng cần tránh xa trứng sống hoặc chưa chín kỹ. Món ăn này có nhiều vi khuẩn salmonella có thể khiến mẹ bầu tiêu chảy, nôn mửa, mất nước.

Để tránh nguy cơ sảy thai, mẹ bầu phải nói không với các loạt phomat mềm, caffeine, rượu bia và các thức uống có cồn….

Thai nhi 5 tuần, bé phát triển với tốc độ cực nhanh. Các mẹ bầu hãy chú ý ăn uống để tình yêu của mình luôn khỏe mạnh.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang