Thai 6 tuần tuổi: Mẹ bầu cần kiêng khem những gì?

(lamchame.vn) - Thai nhi còn đang trong giai đoạn hình  thành nên khá yếu. Do đó, các mẹ bầu cần hết sức lưu ý trong giai đoạn này do nguy cơ sảy thai cao.

Hoạt động nhiều liệu có tốt cho thai nhi 6 tuần tuổi?

Thai nhi 6 tuần là thời điểm khá đặc biệt, bạn đi được một nửa giai đoạn một của thai kỳ. Lúc này, mẹ bầu cần hạn chế tiếp xúc với các độc tố, virut hoặc hoá chất bởi chúng sẽ gây hại cho thai nhi đang hình thành. Thuốc xịt muỗi, thuốc đuổi côn trùng, các loại hóa chất tẩy rửa… cũng cần tránh.

Mẹ bầu cần tránh các hoạt động vận động nhiều, không ôm đồm nhiều việc. Bạn nên tránh leo trèo, làm việc nặng vì thai nhi trong giai đoạn này còn khá “mỏng manh”. Không nên gập người lên xuống thường xuyên để tránh tình trạng chóng mặt, choáng váng do máu tụ lên não.

Dù thai nhi còn rất nhỏ nhưng các mẹ bầu cũng lưu ý kiêng bắt chéo chân và gập gối vì sẽ làm hạn chế lưu thông máu xuống chân. Đồng thời có thể gây suy giãn tĩnh mạch, triệu chứng thường gặp ở phụ nữ mang thai.

Việc đứng quá lâu hoặc đứng lên ngồi xuống đột ngột cũng không tốt cho thai nhi. Tuy nhiên, bạn cũng nên vận động nhẹ nhàng như đi bộ quãng ngắn rất tốt cho sức khỏe.

Chế độ dinh dưỡng nào phù hợp với mẹ bầu 6 tuần?

Với chế độ dinh dưỡng, mang thai đến 6 tuần thì bà bầu nên chuyển qua ăn nhiều bữa nhỏ thay vì ăn 3 bữa chính hằng ngày. Bổ sung dần các thực phẩm tốt cho cơ thể như các loại thịt gà, thịt bò giàu protein, ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước, tăng cường vitamin bằng cách ăn nhiều hoa quả.

Bà bầu cần tránh ăn thịt sống hoặc tái, thức ăn để lạnh, các thực phẩm có chứa thành phần trứng sống, phô mai mềm chưa tiệt trùng. Cá mập, cá kiếm, cá thu, cá kình cũng không nên ăn bởi đây là những loại cá có hàm lượng thủy ngân cao, sẽ gây ảnh hưởng đến sự phát triển não của bé cưng.

Bà bầu khôn nên ăn thực phẩm quá mặn, quá nhiều muối. Rau răm, ngải cứu cần tránh xa.

Một chế độ ăn cân bằng, giàu dinh dưỡng sẽ đảm bảo cho sự phát triển đầy đủ của thai nhi đồng thời tăng cường sức khỏe cho mẹ trong giai đoạn này.

Chuyện làm đẹp cũng có nhiều lưu ý mẹ bầu không thể bỏ qua

Nhiều bà bầu vẫn muốn làm đẹp. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý để tránh làm ảnh hưởng tới thai nhi. Bạn cần tránh xa các dịch vụ xông hơi hay bồn tắm massage bầu bởi sự gia tăng nhiệt độ cơ thể khi mang thai sẽ làm tăng nguy cơ dị tật của thai nhi.

Mẹ bầu cũng không nên sơn móng tay. Theo một nghiên cứu tại trường đại học Y tế công cộng Mailman, Columbia, những trẻ em tiếp xúc nhiều với phthalates, hóa chất chứa nhiều trong sơn móng tay thường có chỉ số IQ thấp hơn những đứa trẻ khác. 

Răng trắng sẽ giúp nụ cười mẹ thêm xinh, nhưng khi mang thai, việc làm trắng răng không hẳn an toàn. Cho tới hiện tại, việc làm trắng răng vẫn chưa được thử nghiệm độ an toàn cho bà bầu. Ngay cả các bác sĩ chuyên khoa cũng không biết chính xác liệu chúng có gây ra nguy hiểm gì không. Hơn nữa, khi mang thai, nướu răng của mẹ rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương. 

Về trang phục,  khi mang bầu, bạn nên chọn áo ngực thoải mái với vòng một đang lớn lên của bạn.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang