Lên kế hoạch ăn uống sau sinh của mẹ bỉm sữa thông minh muốn tiết kiệm thời gian cho bé

(lamchame.vn) - Một chế độ ăn uống sau sinh hoàn hảo được vạch ra giúp mẹ tiết kiệm được kha khá thời gian, tâm sức và tiền bạc lại góp phần làm bữa ăn trở nên nhẹ nhàng với mẹ.

Sau khi sinh, thói quen ăn uống của mẹ cần thay đổi nhất là những mẹ nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ. Điều này giúp mẹ nhanh chóng hồi phục hậu vượt cạn vừa có nhiều sữa cho con. Một kế hoạch ăn uống cân bằng cần được lên theo mốc thời gian tuần hoặc tháng vì quỹ thời gian của mẹ vốn dành như gần hết cho bé con vừa chào đời.

Để không phải ăn uống qua quýt vì bận chăm con hay lăn tăn về việc hôm nay nấu món gì, ngày mai phải chế biến cái gì, … mẹ cần lên kế hoạch cho mình.

Mẹ có khỏe thì con mới phát triển toàn diện nên mẹ càng cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất vào cơ thể.

Lên kế hoạch ăn uống giúp mẹ có thời gian cho bản thân. Ảnh minh họa.

Cách lập kế hoạch thực đơn

Mẹ có thể lên danh sách theo nhóm các chất cần thiết cho sức khỏe mẹ sau sinh và bé gồm: rau, trái cây, ngũ cốc, chất đạm.

Trong từng nhóm chất, mẹ liệt kê tên thực phẩm cần mua vào để ông xã hoặc người thân đi chợ giúp. Trước đó mẹ cần dựa vào sở thích ăn uống của mình, ông xã để lên ý tưởng các món cần nấu cho mỗi ngày trong tuần.

Sau khi đã có danh sách thực phẩm, mẹ bắt đầu lên kế hoạch ăn uống cho một tuần. Ghi sẵn các món sẽ nấu cho từng ngày, nguyên liệu là xong. Mẹ có thể mua nhiều đồ khô, đồ đông lạnh để dự trữ phòng trường hợp thiếu nguyên liệu.

Việc viết ra giấy danh sách các thức cần mua trong tuần và chi tiết từng ngày giúp tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc cho gia đình. Hơn nữa, mẹ còn có thể tính toán được nên ăn gì vào mỗi ngày, không phải bận tâm suy nghĩ về vấn đề đó nữa thay vào đó là dành thời gian cho bé yêu.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang