Thật không tưởng tượng được sinh viên sư phạm bán dâm 4 lần mới bị đuổi học

(lamchame.vn) - Sốc...Đó là những gì mà dư luận phản ứng về dự thảo quy định "sinh viên sư phạm bán dâm 4 lần sẽ bị buộc thôi học" được Bộ GD và ĐT đưa ra để lấy ý kiến. Nhiều người khẳng định rằng như vậy không khác gì vẽ đường cho hươu chạy.

Sinh viên sư phạm vốn được đặt nặng vấn đề rèn luyện đạo đức hơn những sinh viên các trường khác. Bởi đây sẽ là những người thày, uốn nắn chỉ bảo những thế hệ tương lai của đất nước. Vì vậy một ngày quy định về "sinh viên sư phạm bán dâm 4 lần sẽ bị buộc thôi học" được đưa ra đã làm dậy sóng cộng đồng mạng. Dù đây chỉ là một trong số những vi phạm được nêu trong dự thảo, nhằm mục đích đưa ra chế tài để răn đe sinh viên, nhưng nó gây chú ý và tranh cãi gay gắt. Họ cho rằng sinh viên các ngành khác nếu bán dâm có bị kỷ luật không? Tại sao vi phạm đến lần thứ 4 mới bị đuổi học, chứ không phải ở ngay lần đầu? Sinh viên cao đẳng, trung cấp sư phạm vi phạm sẽ bị xử lý, còn sinh viên đại học thì sao?

 

Bản thân những sinh viên sư phạm - những người trong cuộc cũng cảm thấy bàng hoàng. Họ cảm thấy xấu hổ và tủi thân. Bạn Phương Anh (sinh viên năm thứ 3 một trường sư phạm ở Hà Nội) cho biết :" Trong trường sư phạm chúng em cũng được rèn luyện đạo đức, uốn nắn theo những quy chuẩn, không đến nỗi chơi bời, hay sa đọa vào các tệ nạn mà phải có một quy định riêng để kỷ luật. ". Phương Anh cho biết đi đến đâu cũng bị các bạn chê cười về dự thảo này khiến cô vô cùng khó chịu.

Còn các giảng viên đang tham gia công tác giảng dạy tại các trường Sư phạm cũng thở dài ngao ngán. Nhiều người kiến nghị Bộ GDĐT cần nhanh chóng thu hồi lại dự thảo quy định này. Bởi nó vô tình đánh đồng các sinh viên sư phạm nói chung, tạo sự khác biệt với sinh viên các trường khác. Đồng thởi nên thu hồi để tránh trường hợp vẽ đường cho hươu chạy.

Theo quan điểm của Luật sư Đặng Văn Cường (Văn phòng Luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư TP.Hà Nội), cách mô tả về hành vi vi phạm và mức xử lý kỷ luật trong quy định mà Bộ GDĐT đưa ra rất “có vấn đề”, gây bức xúc dư luận, không phù hợp với các văn bản pháp luật khác.

Dù nhìn ở khía cạnh nào thì dự thảo về quy định "sinh viên sư phạm bán dâm 4 lần sẽ bị buộc thôi học" của Bộ GD và ĐT cũng đang tạo thành làn sóng tiêu cực mà có lẽ Bộ GD và ĐT nên xem xét để tránh những dư luận xấu trong xã hội.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang