Thay vì tốn tiền mua thuốc bổ, hãy uống 1 cốc nước ấm vào buổi sáng

(lamchame.vn) - Chúng ta thường nghĩ rằng chẳng có gì có thể sánh bằng thuốc bổ - tinh hoa kết tinh của những công trình nghiên cứu trong thời gian dài của các nhà khoa học. Nhưng chính các Nhà khoa học, các chuyên gia lại cho rằng loại thuốc bổ tốt nhất cho cơ thể con người đó là thói quen ăn uống khoa học. Không hề đao to búa lớn, hãy bắt đầu ngày mới bằng 1 cốc nước ấm, bạn sẽ thấy những lợi ích đáng kinh ngạc đối với sức khỏe của mình.

Cải thiện tiêu hóa

Khi mới thức dậy cơ thể bạn chưa thật sự bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài. Một cốc nước sẽ “đánh thức” tất cả. Nước đi qua thực quản vào ruột non - ruột già sẽ giúp kích thích hệ tiêu hóa tốt hơn. Nhưng nếu mới sáng ra mà bạn đã uống nước lạnh thì bạn sẽ bị đầy bụng, khó tiêu sau khi ăn sáng . Thậm chí một số người sẽ bị đau bụng và đi ngoài do nước lạnh làm rắn lại dầu và chất béo trong thực phẩm bạn vừa ăn. Điều này tạo ra sự tích tụ chất béo và làm cho việc tiêu hóa bị cản trở. Nhưng nước ấm thì lại khác, nó sẽ giúp đường ruột làm việc hiệu quả hơn nhiều.

Cải thiện tuần hoàn máu

Cốc nước ấm đi vào cơ thể cuốn đi những độc tố tích tụ trong hệ thống thần kinh và cơ thể. Từ đó cải thiện tuần hoàn máu, giúp hệ tuần hoàn làm việc tốt hơn. Bên cạnh đó, nước ấm còn giúp thư giãn cơ bắp và hỗ trợ máu lưu thông trong cơ thể trơn tru. Vì thế nếu bạn uống một cốc nước ấm và thả lỏng toàn bộ cơ thể bạn sẽ cảm thấy thư thái bất ngờ.

Giảm nguy cơ táo bón

Nguyên nhân chính gây ra tình trạng này thường là do cơ thể không được cung cấp đủ nước hoặc thiếu nhiều chất xơ. Thế nhưng, nếu bạn bắt đầu buổi sáng với một ly nước ấm trước khi ăn sáng thì có thể cải thiện quá trình vận động ruột và làm giảm tình trạng táo bón đáng kể. Vì vậy nhiều người sẽ cảm thấy muốn đi đại tiện ngay sau vài phút uống cốc nước ấm. Đi đại tiện vào buổi sáng là thói quen tốt mà bạn nên hình thành.

Ngăn ngừa lão hóa sớm

Nước ấm chính là liều thuốc giúp làm sạch độc tố khỏi cơ thể. Mặt khác, nó còn giúp tái tạo tế bào da và làm tăng độ đàn hồi của da.

Giảm cân hiệu quả

Nếu bạn muốn giảm cân hãy uống nước ấm ngay sau khi thức dậy. Nước ấm làm tăng nhiệt độ cơ thể, đồng thời thúc đẩy tỷ lệ trao đổi chất của bạn. Chính sự thúc đẩy này cũng giúp cơ thể đốt cháy được nhiều calories hơn trong ngày. Ngoài ra cốc nước này cũng giúp cho bạn bớt đi cảm giác thèm ăn những đồ như tinh bột, đường – đây là những yếu tố gây tăng cân nhanh chóng.

Giảm đau bụng kinh

Trong kỳ kinh nguyệt, nếu bạn duy trì thói quen uống nước ấm vào buổi sáng thì không những cơn đau bụng kinh được giảm bớt mà còn giúp cơ thể nhẹ nhõm, dễ chịu hơn. Bên cạnh đó, triệu chứng chuột rút trong kỳ kinh nguyệt cũng sẽ biến mất và bạn sẽ không còn cảm giác đau mỏi khắp cơ thể nữa.

Một cốc nước ấm nhỏ bé nhưng tác dụng của nó thật chẳng ai ngờ đến. Còn ngại ngần gì mà không bắt đầu uống nước ấm từ sáng mai để nhận thấy những hiệu quả tuyệt vời đó.

Một cốc nước ấm sẽ là sự khởi đầu tuyệt vời cho ngày mới

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang