Thêm cá ba sa kho dứa vào thực đơn tối nay, Đảm bảo bao nhiêu cơm cũng hết

(lamchame.vn) - Cá basa kho dứa bạn đã thử chưa, cách làm rất đơn giản nhưng hương vị lại vô cùng hấp dẫn. Cùng làm món cá basa kho dứa với hướng dẫn chi tiết dưới đây chắc chắn bữa ăn gia đình bạn sẽ thêm ngon miệng.

Vì chứa nhiều dưỡng chất nên cá basa sẽ giúp phát triển trí não, võng mạc, chống lão hóa và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Với những lợi ích trên, bạn nên thường xuyên bổ sung các món cá basa vào thực đơn hàng ngày để giúp bồi bổ sức khỏe gia đình.

Nguyên liệu

- 800g cá basa

  • - 200g dứa
  • - 1 trái ớt sừng
  • - Vài củ hành tím
  • - Hành lá
  • - Gia vị: Tiêu xay, đường, nước mắm. hạt nêm, muối

Cách làm cá basa kho dứa

- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
 

Ảnh minh họa

Bạn dùng nước ấm cạo da cá cho sạch và rửa sạch với nước muối loãng.

Hành tím, ớt rửa sạch rồi băm nhuyễn. Hành lá bạn cắt phần củ rồi băm chung với hành tím và ớt. Phần lá cắt thành từng khúc nhỏ dài khoảng 2cm. Dứa xắt theo thớ, cắt thành những miếng vừa ăn.

- Bước 2: Uớp cá

Ảnh minh họa

Cho vào cá 4 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng muối, 2 muỗng canh đường, ½ muỗng hạt nêm, 1 ít tiêu xay và ớt, hành lá, hành tím rồi đảo đều. Dùng miếng bọc thực phẩm bọc kín lại rồi ướp khoảng 30 phút.

- Bước 3: Kho cá
 

Ảnh minh họa

Cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng lên, cho 1 muỗng canh đường vào để làm nước màu. Khi đường tan hết, bạn cho cá vào. Bạn trở đều cá và nấu đến khi cá săn lại. Khi cá săn, cho 200ml nước vào và nấu sôi. Khi nước sôi, bạn hạ lửa nhỏ và đun trong vòng 30 phút. Chú ý trở cá thường xuyên để cá chín và ngấm đều gia vị.

Khi nước bắt đầu sệt lại, bạn cho dứa vào, nấu thêm 10 phút nữa rồi nêm nếm lại cho hợp khẩu vị. Cuối cùng, cho hành lá và ớt vào rồi tắt bếp.

Thành phẩm

Ảnh minh họa

Vậy là món cá basa kho dứa đã hoàn thành rồi. Nhìn rất bắt mắt và hấp dẫn phải không nào?

Link bài gốc: https://www.lamchame.com/forum/threads/them-ca-ba-sa-kho-dua-vao-thuc-don-toi-nay-dam-bao-bao-nhieu-com-cung-het.2477632/

Theo Thành viên diễn đàn lamchame.com tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang