Mách bạn những thiết kế mái hiên vừa thẩm mỹ lại tiện dụng

(lamchame.vn) - Bất kể nhà cao – thấp, rộng hay chật bạn cũng cần có 1 mái hiên để che nắng che mưa cho ngôi nhà. Nếu bạn đang có ý định cải tạo hay xây nhà chớ bỏ qua những bí quyết thiết kế mái hiên sau để đảm bảo cả tính tiện dụng và thẩm mỹ cho ngôi nhà. 

Mái hiên vị trí đón khách của ngôi nhà. Tùy vào vị trí – kích cỡ- kiểu nhà mà bạn cần có những lựa chọn phù hợp để tạo được sự hài hòa đồng thời tiết kiệm được diện tích nhất. Với sự phát triển như hiện nay, thời buổi tấc đất tấc vàng bạn không nhất thiết phải thiết kế mái hiên cố định và cồng kềnh. Bạn có thể làm mái hiên di động có thể đóng – mở linh hoạt vừa tiện dụng lại không chiếm quá nhiều diện tích cũng như không bị lấn chiếm sang phần không gian chung nếu bạn là nhà mặt phố.

Tuy nhiên bạn vẫn cần nhớ rằng mái hiên phải đảm bảo có đủ độ cao và độ rộng để vừa đủ che nắng, che mưa mà không làm ngôi nhà bị bí, che khuất những thiết kế bên trong nhà, mất thẩm mỹ. Nhưng nếu làm mái hiên quá ngắn thì bạn sẽ không thể phát huy hết công năng của mái che.

Những mái hiên hiện đại tô điểm thêm cho ngôi nhà của bạn

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mái hiên với nhiều chất liệu khác nhau cho bạn lựa chọn. Những mái hiên kim loại có thể điều khiển từ xa hiện đang là dòng phổ biến nhất. Bạn sẽ không cần tốn sức, chỉ cần bấm là có thể điều chính độ to – nhỏ của mái hiên từ đó có thể che được bóng mát theo đúng ý muốn của mình.

Những mái hiên bằng gỗ đã quá quen thuộc trong nhiều năm qua. Ưu điểm là tạo nên sự chắc chắn và bền lâu cho ngôi nhà, cũng khiến cho không gian trở nên mát mẻ, thiết kế lịch lãm và đẹp hơn hẳn mái hiên kim loại.

Mái hiên kính sẽ giúp bạn che gió và mưa an toàn mà không sợ bị mất đi nguồn ánh nắng mặt trời tự nhiên. Tuy nhiên loại mái hiên này khá đắt nên bạn cần cân nhắc nếu muốn đảm bảo sự an toàn.

Trái ngược với mái hiên kính, mái hiên bằng vải bạt khá rẻ tiền, linh hoạt phù hợp với sân thượng hoặc ban công. Nó mang lại cảm giác trẻ trung – thời trang.

Cuối cùng nếu ngôi nhà của bạn có hướng gió thay đổi và không muốn nhiều ánh nắng mặt trời trong không gian thì bạn có thể dùng mái hiên di động bằng cửa trượt. Nó giúp bạn tùy chỉnh theo bất cứ hướng nào mà không sợ về vấn đề an toàn. Tuy nhiên mái hiên này cần chi phí đầu tư ban đầu khá đắt đỏ.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang