Trước khi nhuộm tóc nhớ phải làm điều này để bảo vệ đôi mắt của mình

(lamchame.vn) - Chỉ kiểu tóc thôi là chưa đủ để đảm bảo sự thời thượng cho 1 mái tóc đẹp. Nếu có màu tóc phù hợp với làn da và những đường nét trên khuôn mặt, bạn sẽ trở nên xinh đẹp hơn bao giờ hết. Nhưng 1 cô gái trẻ ở Anh đã cảnh báo chị em trước khi nhuộm tóc phải làm điều này nếu không sẽ mù mắt. 

Riley O’Brien, 18 tuổi, một công nhân vườn ươm đến từ Colchester (Anh) đã duy trì thói quen nhuộm tóc từ khi 14 tuổi. Cô thường xuyên tự nhuộm tóc tại nhà để có thể tiết kiệm được chi phí đồng thời có những trải nghiệm thú vị trong việc làm đẹp. Vào tháng 10/2017 O’Brien đã mua 2 hộp thuốc nhuộm màu nâu sậm với mong muốn có được màu tóc café thời thượng. Do không có thời gian nên cô đã không thử nhuộm trên 1 diện tích nhỏ trên da đầu mà lập tức nhuộm luôn cả đầu. 

Trong thuốc nhuộm có chất có thể khiến bạn mất thị lực tạm thời

Xui cho cô gái trẻ là sau đó da đầu cô có biểu hiện bị căng tức, khuôn mặt của cô thậm chí bị sưng lên và có những vết bỏng li ti. Cô cảm thấy vô cùng khó chịu, kể cả khi gội sạch lớp thuốc nhuộm đó. Kinh khủng hơn khi vài ngày sau đó da đầu cô bắt đầu có mủ.  Nghĩ rằng đây là những phản ứng dị ứng thông thường nên O'Brien không đến gặp bác sĩ mà tự điều trị tại nhà.
Tuy nhiên bệnh ngày 1 nặng, 1 buổi sáng thức giấc, O'Brien thấy mắt mình không còn nhìn thấy bất cứ điều gì. 1 màn đêm đen quánh trước mắt cô. Quá hoảng sợ, lúc này cô mới đến gặp bác sĩ và nhận được tin chết điếng, cô đã bị mất thị lực tạm thời do những vết bỏng từ thuốc nhuộm.
Thực ra trong các sản phẩm thuốc nhuộm đều có paraphenylenediamine, đây là chất có thể gây bỏng cho da đầu, rất nguy hiểm cho sức khỏe của con người. Vì chất này mà khi nhuộm tóc 1 số người sẽ cảm thấy hơi xót ở chân tóc, 1 số khác lại có cảm giác châm chích toàn mặt. Đây đều là những biểu hiện của những phản ứng ngộ độc thuốc nhuộm dạng nhẹ mà chị em thường hay bỏ qua.
Chính vì vậy chị em dù tự nhuộm tóc ở nhà hay tới các salon tóc để nhuộm thì vẫn nên thử chính hỗn hợp nhuộm ở vùng tóc gần mái. Đó là vùng tóc có da mỏng dễ có biểu hiện phản ứng nhất. Đừng nóng vội bỏ qua bước thử quan trọng này mà dẫn đến hậu quả đáng tiếc. Bởi thực tế cùng 1 loại thuốc nhuộm nhưng phản ứng với mỗi cơ thể con người là khác nhau. Vì thế việc thử là vô cùng cần thiết để đảm bảo sự an toàn cho bạn. 
 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang