Thời điểm uống sữa tốt nhất cho sức khỏe là khi nào? 

(lamchame.vn) - Việc uống sữa dù cho vào bất cứ thời điểm nào trong ngày đều có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, tùy thuộc vào lợi ích bạn muốn có được từ sữa, bạn có thể lựa chọn thời điểm uống sữa thích hợp.

Nếu bạn muốn nhiều chất đạm vào bữa sáng, uống sữa vào buổi sáng là tốt nhất. Ngoài canxi, protein, sữa còn cung cấp kali, ma giê, phốt pho và các loại vitamin.

 

Nếu bạn tập luyện vào buổi sáng thì uống sữa vào buổi sáng sẽ cung cấp cho cơ thể nhiều protein và canxi cần thiết để xương và cơ bắp phục hồi và phát triển.

Nếu bạn muốn có cảm giác no và hạn chế sự thèm ăn cả ngày, buổi sáng là thời gian tốt nhất để uống sữa. Nhưng nếu bạn cảm thấy đầy bụng sau khi uống sữa hãy tránh uống vào buổi sáng.

Khi bạn gặp vấn đề về giấc ngủ và không thể ngủ đúng giờ, tốt nhất bạn nên uống sữa ấm vào ban đêm trước khi đi ngủ. Điều này sẽ giúp bạn thư giãn và ngủ ngon.

 

Nếu bạn mệt mỏi sau một ngày làm việc và muốn thư giãn, hãy uống sữa vào ban đêm. Sữa chứa một loại axit amin được gọi là tryptophan giúp não giải phóng serotonin. Sữa cũng giúp bạn thư giãn.

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, bạn không nên uống sữa vào ban đêm. Ngoài ra, uống sữa vào ban đêm có thể gây ra vấn đề tiêu hóa cho một số người.

Bất cứ khi nào bạn uống sữa hay uống sữa ấm vì sữa ấm giúp tăng cường tiêu hóa. Cũng nên nhớ rằng uống nhiều sữa không tốt do vậy chỉ nên uống ở lượng trung bình, có thể 150-200ml/ngày là đủ.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang