Thực hư việc bệnh nhân ung thư vú không được uống sữa đậu nành?

(lamchame.vn) - Nhiều người tin rằng trong sữa đậu nành có những chất làm thúc đẩy sự tăng sinh của tế bào ung thư. Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng sữa đậu nành có khả năng  kìm hãm , làm chậm quá trình phát triển của tế bào ung thư vú.

Ung thư vú hiện là dạng ung thư thường gặp chiếm số lượng bệnh nhân lớn nhất trong các dạng ung thư. Theo đó, khi  nồng độ estrogen trong cơ thể bị thay đổi theo chiều hướng xấu  sẽ có thể tăng nguy cơ ung thư, trong đó có ung thư vú. Trong khi đó, các sản phẩm sữa đậu nành lại được xem là có chứa estrogen. Chính vì vậy nhiều người đánh đồng cho rằng uống sữa đậu nành làm ung thư vú diễn tiến nặng hơn. Những  bệnh nhân ung thư vú đã kiêng tuyệt đối không  uống sữa đậu nành. Thực tế thì không phải như vậy.

Các nghiên cứu khoa học cho thấy đúng là trong sữa đậu nành chứa estrogen nhưng là estrogen thực vật. Trong các estrogen của đậu nành có hoạt tính sinh học giúp  điều tiết sự phát triển của tế bào ung thư.  Vì thế, đậu nành có tác dụng tích cực đối với việc phòng bệnh ở người chưa mắc ung thư vú. Còn với những bệnh nhân ung thư vú nếu  tiêu thụ đậu nành mỗi ngày làm giảm nguy cơ tử vong cũng như tái phát. Vì vậy theo khuyến cáo mỗi người bệnh có thể tiêu thụ  250ml sữa đậu nành hoặc 30 gram đậu nành/ ngày để đạt hiệu quả chữa bệnh cao nhất.Estrogen trong đậu nành không làm nặng thêm tình trạng ung thư vú  như những lời đồn đại trước đó mà ngược lại còn mang lại lợi ích  tốt cho bệnh nhân ung thư vú.

Người bị ung thư vú không cần kiêng các sản phẩm sữa đậu nành

Ngoài ra, bệnh nhân cũng nên tuân thủ chế độ ăn uống đa dạng, thiên về thực vật, kết hợp với lối sống lành mạnh  nói không thuốc lá, không rượu bia đồng thời tập luyện vận động thể chất thường xuyên nhằm kiểm soát sự bùng phát trở lại của các tế bào ung thư. Điều quan trọng là sự lạc quan và lối sống khoa học sẽ giúp người bệnh kéo dài tuổi thọ cũng như khống chế bệnh tật tốt nhất.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang