Thời nay đàn bà quá ngoan là đàn bà dại, càng hy sinh càng thiệt thòi

(lamchame.vn) - Đàn bà quá hy sinh là đàn bà dại, càng đảm đang thì càng mệt mỏi. Khoác chiếc áo đảm đang lên người đồng nghĩa với gánh biết bao nhiêu trách nhiệm và bổn phận.

Có một sự thật rằng, đàn ông muốn cưới một người phụ nữ rất ngoan về làm vợ nhưng lại bị cuốn hút và mê mẩn bởi những cô gái hư. Có thể không yêu người phụ nữ rất ngoan ngoãn ấy nhưng anh ta hiểu rằng cô ấy rất thích hợp để làm mẹ, làm vợ, làm dâu.

Một người đàn bà ngoan sẽ biết nấu cơm, biết giặt giũ, biết lo toan vun vén, biết phụng dưỡng cha mẹ, biết nuôi nấng con cái. Đàn bà ngoan sẽ hy sinh và biết nghe lời chồng. Đàn bà ngoan sẽ lấy chồng con làm lẽ sống, chấp nhận thiệt thòi về mình mà chẳng bao giờ kêu ca. Đàn bà ngoan an phận cuộc đời quanh quẩn bên chồng con mà chẳng bao giờ bận lòng về cuộc sống nhiều niềm vui ngoài kia. Xem ra đàn ông cũng đã nghĩ sâu xa khi lựa chọn một cô gái rất ngoan về làm vợ!

Cay đắng thay, đàn bà càng hy sinh thì càng thiệt thòi, càng đảm đang thì càng mệt mỏi. Khoác chiếc áo đoan trang, nhu mì, đảm đang lên người đồng nghĩa với gánh biết bao nhiêu việc và bổn phận. Đàn bà ngoan thường rất cầu toàn. Nhà cửa, cơm nước, con cái không chỉn chu, tươm tất là thấy khó chịu. Vậy là họ làm việc quần quật từ sáng tới tối. Điều đó biến thành thói quen, chồng và gia đình chồng đóng khung người đàn bà trong mớ bổn phận mỗi ngày phải hoàn thành.

Người đàn bà hy sinh và ngoan ngoãn thường được khen ngợi. Nhưng thiên hạ khen đãi bôi vài tiếng rồi xong. Chỉ có những người đàn bà trong cuộc mới hiểu mình mệt mỏi và cực nhọc như thế nào với những công việc không tên mỗi ngày. Nhiều người đàn bà khi có chồng đã gác lại mọi cuộc chơi, biến mình thành người đàn bà nhàu nhĩ, xác xơ. Niềm vui bé nhỏ chỉ quanh quẩn bên chồng con, trong căn bếp cực nhọc với những công việc không tên mỗi ngày.

Những người đàn bà ngoan thường chê đàn bà hư ngoài kia rằng không biết lo toan, vun vén cho gia đình. Thấy đàn bà làm đẹp, ăn diện cho rằng họ sống nông cạn, theo đuổi những điều phù phiếm. Thấy họ ít làm việc nhà, hay đi chơi, cà phê gặp gỡ bạn bè thì chê bai họ sống ích kỷ, chỉ biết nghĩ cho chồng con mà chẳng biết nghĩ cho gia đình. Nhưng bất luận chúng ta chê ít hay chê nhiều thì họ vẫn vui vẻ, hạnh phúc và tự do gấp nhiều lần chúng ta.

Lẽ dĩ nhiên, có chồng có con phải biết hy sinh và vun vén cho gia đình. Nhưng không ai bắt chúng ta phải quên đi cuộc sống và niềm vui của bản thân. Đoan trang, ngoan ngoãn, cầu toàn quá chỉ thiệt mình mà thôi. Hãy sống như những người đàn bà mà chúng ta tặc lưỡi chê “hư hỏng” ngoài kia. Sống ích kỷ một chút, vì mình một chút, biết làm đẹp, thương yêu bản thân và tự tìm thú vui cho mình.

Cuộc đời ngắn ngủi, thanh xuân thì chóng tàn, sao cứ mãi hy sinh hỡi đàn bà?

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang