Thói quen ăn uống của mẹ bầu tác động tới khẩu vị của bé như thế nào?

(lamchame.vn) - Mẹ có biết chưa, lúc còn ở trong bụng, các bé sẽ được tiếp xúc với những mùi vị của thực phẩm người mẹ ăn thông qua nước ối.

Nhiều người thắc mắc, vì sao khi chưa chào đời, các bé đã có thể cảm nhận được hương vị của những loại thực phẩm mà mẹ ăn. Điều này được lý giải bởi, lúc còn ở trong bụng, các bé sẽ được tiếp xúc với những mùi vị của thực phẩm người mẹ ăn thông qua nước ối. Đặc biệt ở ba tháng cuối thai kỳ, thai nhi sẽ hấp thụ lượng nước ối lớn nhằm đáp ứng quá trình phát triển cũng như hoàn thiện hệ thống các giác quan.

Những thực phẩm mẹ bầu lựa chọn khi mang thai sẽ có ảnh hưởng tới vị giác, những món ăn yêu thích của trẻ trong tương lai.

Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học môi trường (Barcelona, Tây Ban Nha) trong một kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu mẹ bầu ăn quá nhiều khoai tây trong quá trình mang thai đã ảnh hưởng tới sự lựa chọn thực phẩm của bé khi chào đời. Đứa trẻ khi lớn lên không muốn ăn thậm chí rất ghét các món ăn liên quan đến khoai tây.

Bên cạnh đó, trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, thức ăn của mẹ cũng sẽ tác động tới sự hình thành khẩu vị của các bé. Tuy nhiên nghiên cứu chưa đưa ra được kết luận chính xác về việc thói quen đó sẽ kéo dài trong bao lâu.

Chính vì thế, việc xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh ở các mẹ bầu là đặc biệt quan trọng. Chưa bàn tới khẩu vị ăn uống, những thực phẩm mẹ bầu ăn khi mang thai sẽ quyết định tình trạng sức khỏe của thai nhi và cả mẹ bầu.

Dưới đây là những loại thực phẩm mẹ bầu nên ăn trong thai kỳ:

- Các loại đậu: Đậu xanh hay đậu đen là thực phẩm tuyệt vời chứa các chất chống oxy hóa, chất xơ, sắt và protein rất cần trong thời gian thai kỳ của mẹ.

- Rau củ quả chứa nhiều vitamin C: Vitamin C có tác dụng chống oxy hóa và tăng khả năng hấp thụ sắt ở mẹ bầu.

- Khoai lang: Nhiều chất xơ, vitamin B6, kali, vitamin C, vitamin A, sắt trong khoai lang đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển mắt, xương và da của thai nhi cũng như giúp mẹ bầu chống cúm và ngừa cảm lạnh.

- Trứng: Trứng chứa hàm lượng cao protein và chline có tác động tích cực tới sự phát triển trí não của thai nhi cũng như giảm thiểu nguy cơ khuyết tật ống thần kinh.

- Thịt nạc: Khi mang thai, nhu cầu bổ sung protetin ở mẹ rất lớn để đảm bảo sự phát triển của thai nhi. Mẹ bầu cần chú ý ăn các loại thịt nạc như thịt bò, lợn, gà,... giúp bé thai nhi khỏe mạnh.

- Cá: Ăn cá rất tốt cho sự phát triển và hoàn thiện hệ thần kinh ở bé cũng như có tác dụng bổ huyết, giúp mẹ nhanh có sữa non khi sinh.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang