Thu nhỏ lỗ chân lông bằng những loại trái cây quen thuộc bạn vẫn ăn hàng ngày

(lamchame.vn) - Chỉ với quả cà chua, đủ đủ hay chuối quen thuộc, lỗ chân lông của bạn sẽ được thu nhỏ, giúp xóa tan nỗi lo về mụn, trả lại làn da vẻ trắng hồng không tì vết.

Cà chua

Cà chua rất giàu các loại vitamin A, C, K, Magie, B6… nó được xem là “nhà máy” sản xuất chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe cũng như sắc đẹp cho phái nữ. Ngày nay, để tiết kiệm chi phí làm đẹp, các nàng thường làm đẹp tại nhà. Trái cà chua như là công cụ làm đẹp ưu tiên số 1 hiện tại trong việc làm đẹp, đặc biệt là se khít lỗ chân lông.

Nguyên liệu: 1 quả cà chua, 10ml sữa tươi không đường.

Thực hiện: Xay nhuyễn cà chua, trộn thêm sữa tươi, sau đó đắp lên mặt trong vòng 15 đến 20 phút, chỗ nào có nhiều nếp nhăn như vùng trán, quanh mắt, khóe miệng thì bạn đắp dầy hơn một chút. Nằm thư giãn rồi sửa sạch với nước ấm.

Chanh

Một trong những loại quả có hiệu quả tốt nhất trong việc thu nhỏ lỗ chân lông đó là quả chanh. Trong chanh có nhiều enzyme tự nhiên giúp da mặt săn chắc, khiến lỗ chân lông thanh sạch, thu nhỏ lỗ chân lông và còn làm da bạn sáng lên từng ngày.

Nguyên liệu: 1 quả trứng gà, nước cốt chanh.

Thực hiện: Tách lấy lòng trắng trứng gà, nhỏ 2-3 giọt chanh tươi vào hỗn hợp sau đó đánh đều cho đến khi nổi bông. Đắp hỗn hợp lên mặt nạ giấy đã được trải sẵn trên mặt và để trong 30 phút để mặt nạ trái cây khô hẳn. Rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Đu đủ

Trong đu đủ có chứa 1 loại enzim tên là Papain, có tác dụng tẩy sạch bụi bẩn trên da. Ngoài ra enzim này cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa như Vitamin A, C, E giúp cho da căng mịn và se khít lỗ chân lông.

Nguyên liệu: 1/4 quả đu đủ, 10ml sữa tươi không đường.

Thực hiện: Đu đủ rửa sạch, gọt vỏ rồi đem vào máy xay nhuyễn. Tiếp theo, cho thêm sữa tươi và mật ong vào trộn đều cho đến khi tạo được hỗn hợp đồng nhất. Rửa sạch mặt bằng nước ấm rồi đắp đều hỗn hợp lên vùng da cần điều trị và rửa sạch sau khoảng 20 phút. 

Chuối 

Vỏ chuối có chứa enzym papain và bromelain và các axit khác, giúp làm mờ thậm chí loại bỏ hoàn toàn lỗ chân lông to thậm chí là các nhược điểm khác trên da mặt của bạn.

Nguyên liệu: 2 quả chuối tiêu chín, 1 thìa cà phê mật ong.

Thực hiện: Chọn 2 quả chuối tiêu chín, dầm nát rồi trộn đều với mật ong nguyên chất cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Tiếp theo, thoa đều hỗn hợp lên vùng da cần chăm sóc và rửa sạch sau khoảng 15 – 20 phút. 

Dứa

Chanh và dứa có chứa enzyme tự nhiên có tác dụng rất lớn giúp thu nhỏ lỗ chân lông đồng thời chanh còn có tính axit giúp tẩy tế bào chết và làm trắng da mặt của bạn sau vài lần sử dụng.

Nguyên liệu: Nước ép dứa, nước cốt chanh

Thực hiện: Trộn đều 2 nguyên liệu theo tỉ lệ 1:1. Sau đó dùng bông gòn hoặc một chiếc khăn mỏng thấm hỗn hợp trên và bôi lên vùng da cần làm se khít lỗ chân lông và rửa sạch sau khoảng 20 phút. 

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang