'Thử thách Momo' đã xuất hiện trở lại

(lamchame.vn) - Cảnh sát Tây Ban Nha mới đây đã lên tiếng cảnh báo các bậc cha mẹ rằng nhân vật trực tuyến Momo đã quay trở lại và đang được đưa vào các phiên bản của video Baby Shark và các video truyền thông xã hội khác nhắm tới trẻ em.

"Thử thách Momo" được nhắc đến đầu tiên vào năm ngoái khi những người dùng ứng dụng tin nhắn WhatsApp bị dụ dỗ liên lạc với Momo - nhân vật có mắt lồi giống con bọ. Sau đó, người dùng được cho là sẽ nhận hình ảnh đồ họa cùng hướng dẫn để thực hiện các nhiệm vụ nguy hiểm, bao gồm cả tự tử.

Đầu năm nay, "thử thách Momo" một lần nữa xuất hiện trên các tiêu đề của nhiều bài báo, trong đó đề cập đến việc nhân vật Momo có trong những video YouTube dành cho trẻ em như Peppa Pid, và làm cho bọn trẻ sợ hãi.

Một chiến dịch truyền thông xã hội của cảnh sát đã cảnh báo các bậc cha mẹ: "Momo đã xuất hiện trở lại với một số sửa đổi. Chúng ta phải bắt tay để không cho phép nó lan rộng".

Chính quyền địa phương thông báo rằng họ đang điều tra nhiều video trực tuyến trong khi yêu cầu phụ huynh "giám sát nội dung những video mà con mình xem trên mạng, đặc biệt là với trẻ nhỏ".

Trang Mirror cũng dẫn thông tin từ truyền thông Tây Ban Nha rằng nhân vật xuất hiện trong video và nói: "Xin chào, tôi là Momo. Tôi muốn chơi với bạn. Hãy tìm một con dao trong bếp và cắt đôi tay bé nhỏ của bạn. Nếu bạn không làm điều đó, Momo sẽ ở ngay sau bạn".

Cảnh sát nước này yêu cầu các công dân báo cáo bất cứ điều gì đáng nghi ngờ mà họ nhìn thấy trên phương tiện truyền thông xã hội ngay lập tức.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang