Thuốc nở ngực: đẹp đâu chẳng thấy chỉ thấy nguy cơ ung thư cận kề

(lamchame.vn) - Có vòng 1 nảy nở luôn là khát khao của tất cả chị em phụ nữ. Tuy nhiên không phải ai cũng được trời phú cho đúng như ý muốn. Có người dám dao kéo nhưng cũng có người ngậm ngùi chưa thể thử sức do sợ đau hoặc vì lý do tài chính. Lợi dụng điều này những loại thuốc nở ngực ra đời, tung hê quảng cáo khiến nhiều chị em u mê.

Nếu nâng ngực bằng phương pháp dao kéo thì sẽ mất từ vài chục đến cả trăm triệu đồng. Nhưng nếu dùng kem nở ngực thì đắt nhất cũng chỉ vài triệu đồng, vì lý do đó, chị chị V.T.K (Hà Nội) đã  quyết định mua một loại thuốc nở ngực được quảng cáo trên mạng. Chị luôn ôm mộng có thể nâng cấp vòng 1 hiện đã quá sập sệ vì nuôi 2 đứa con hoàn toàn bằng sữa mẹ. Nghĩ đến cảnh có thể tha hồ diện những chiếc áo 2 dây những chiếc váy cúp ngực như thời con gái mà không sợ bị chê là mướp là sề là chị cảm thấy sung sướng vô cùng.

Tuy nhiên khi sau  hai tuần trải nghiệm bằng cách dùng cả kem bôi và thuốc uống , chị không thấy thay đổi chút nào. Ngược lại, ngực bị ngứa và sưng to. Chị còn thường xuyên đau đầu, chóng mặt . Những bất thường này khiến chị vô cùng sợ hãi,  chị vào Khoa Thần kinh của Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội khám bệnh. Theo kết luận, các triệu chứng mà chị  gặp phải là do tác dụng phụ của việc bổ sung hormon làm nở ngực.

Không có loại dược phẩm hay mỹ phẩm nào chỉ cần bôi ngoài da có tác dụng thần kỳ là nâng ngực

GS.TS Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình (BV Xanh Pôn, Hà Nội) cho biết, thuốc làm nở ngực không thể nâng được ngực đã chảy xệ hay làm tăng vòng ngực. PGS.TS. Nguyễn Hữu Đức (ĐH Y dược TP HCM) cũng đã có những ý kiến cho rằng, y học chưa ghi nhận có loại dược phẩm hay mỹ phẩm nào chỉ cần bôi ngoài da có tác dụng thần kỳ là nâng ngực, làm ngực phụ nữ to ra. Kích thước và hình dáng của tuyến vú phụ thuộc vào cấu trúc của tuyến sữa, các bó cơ ngực và lớp mỡ đệm dưới da.

Hiện nay, các loại thuốc làm nở ngực, kem nâng ngực được bán trên thị trường chủ yếu chứa nội tiết tố nữ estrogen nhằm kích thích tuyến vú phát triển nên không hẳn có nguồn gốc tự nhiên như nhiều lời quảng cáo.

Một người phát triển bình thường, cơ thể đã tự sản xuất estrogen nội sinh với nồng độ hài hòa với toàn bộ hệ thống hormon của cơ thể. Nếu sử dụng estrogen không theo chỉ định của bác sỹ dễ gây nguy hại sức khỏe do tình trạng mất cân bằng giữa estrogen với các hormone khác. Khi đó, mọi người có thể gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý như tích nước gây béo giả, nguy cơ ung thư vú và ung thư cổ tử cung càng cao hơn.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang