Tin vui: Bệnh nhân được lựa chọn bác sỹ khi đăng ký khám bệnh online

(lamchame.vn) - Ứng dụng này cho phép người dùng đăng ký lấy số khám bệnh, đặt trước lịch khám cũng như lựa chọn bác sĩ thăm khám cho mình. Sau khi đặt hẹn thành công, người bệnh chỉ cần đến bệnh viện theo thời gian đặt khám.

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM vừa triển khai ứng dụng đăng ký khám bệnh và thanh toán trực tuyến trên website: https://umc.medpro.com.vn/ và ứng dụng “UMC – Đăng ký khám bệnh Online” trên điện thoại thông minh, ipad, máy tính bảng, tablet. Điều này giúp người bệnh tiết kiệm thời gian vì không phải xếp hàng chờ đợi lấy số khám bệnh và chờ đến lượt khám.

Ứng dụng còn giúp người bệnh lưu giữ, quản lý và theo dõi toàn bộ thông tin về lịch sử khám, chữa bệnh của mình tại bệnh viện thông qua mã số hồ sơ có sẵn trên hệ thống

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Ngoài ra, người bệnh có thể thanh toán chi phí khám chữa bệnh trực tuyến ngay trên ứng dụng. Người dùng được quyền lựa chọn hình thức thanh toán bằng thẻ quốc tế Visa/ Master/ JCB, thẻ ATM nội địa, thẻ khám bệnh.

Với ứng dụng này, người bệnh nội trú chỉ cần có mã thanh toán hoặc mã số hồ sơ, số nhập viện là có thể thanh toán viện phí mà không cần mang theo tiền mặt. Bên cạnh đó, ứng dụng còn giúp người bệnh lưu giữ, quản lý và theo dõi toàn bộ thông tin về lịch sử khám, chữa bệnh của mình tại bệnh viện thông qua mã số hồ sơ có sẵn trên hệ thống, cũng như tích hợp tính năng nhắc lịch tái khám, giúp những người bệnh bận rộn không bỏ sót lịch hẹn tái khám quan trọng.

 Bên cạnh hình thức thanh toán trực tuyến trên website bệnh viện hoặc ứng dụng “UMC – Đăng ký khám bệnh Online”, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đang triển khai các hình thức thanh toán viện phí khác như thanh toán bằng thẻ khám bệnh có chức năng thanh toán viện phí do Bệnh viện phát hành. 

Những hình ảnh chờ đợi mệt mỏi này sẽ không còn nếu bệnh nhân đăng ký khám bệnh online

(Ảnh minh hoạ: Internet) 

Theo PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Bắc, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, bệnh viện hướng đến xây dựng mô hình chăm sóc sức khỏe thông minh bằng việc kết hợp giữa trí tuệ con người và công nghệ. Đây là xu hướng phát triển tất yếu của ngành y tế trong tiến trình hội nhập với nền y tế thế giới. Thời gian qua, bệnh viện đã tích cực ứng dụng công nghệ vào hoạt động khám chữa bệnh cũng như hoạt động quản trị bệnh viện nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn, đáp ứng quá tải, gia tăng an toàn người bệnh như bệnh án điện tử, hóa đơn điện tử, kios điện tử... Với việc triển khai ứng dụng đăng ký khám bệnh và thanh toán trực tuyến trên website và thiết bị di động thông minh sẽ giúp người bệnh thuận tiện và dễ dàng hơn trong việc khám chữa bệnh”. 

Theo phunuvietnam.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang