Tin vui: Việt Nam sản xuất thành công vaccine lở mồm long móng

(lamchame.vn) - Sau nhiều năm nghiên cứu và thẩm định chất lượng, hiệu quả, tới tháng 11/2018, các nhà khoa học Việt Nam tuyên bố đã điều chế thành công vaccine lở mồm long móng VAC-V6 FMD Emulsion type O cho gia súc.

Đây được coi là bước ngoặt của ngành thú y Việt Nam trong quá trình làm chủ công nghệ để sản xuất các loại vaccine, kể cả vaccine phòng bệnh nguy hiểm như bệnh lở mồm long móng VAC-V6 FMD Emulsion type O - một loại bệnh lây lan rất nhanh trong các đàn gia súc khiến người nông dân Việt Nam khốn đốn trong suốt những năm qua.

Từ nền tảng thành công trong việc tạo ra loại vaccine phòng chống lở mồm long móng ở gia súc, Việt Nam có thể tự chủ về vaccine.

Việc chủ động sản xuất được vaccine lở mồm long móng tại Việt Nam sẽ tạo thuận lợi trong việc chủ động phòng bệnh và đặc biệt giúp người dân tiết kiệm chi phí mua thuốc điều trị cho đàn gia súc khi không phải chịu phí nhập khẩu vaccine.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNN Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Cường cho biết, Việt Nam lần đầu sản xuất được chủng vaccine lở mồm long móng type O, điều này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng.

Từ nền tảng thành công trong việc tạo ra loại vaccine phòng chống lở mồm long móng ở gia súc, Việt Nam có thể tự chủ về vaccine, qua đó tiếp tục nghiên cứu, chọn lựa, phân lập các chủng virus khác trên gia súc, gia cầm để phục vụ việc sản xuất vaccine phòng, chống dịch bệnh trong nước.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng đề nghị Cục Thú y phối hợp Bộ NN&PTNN Việt Nam xây dựng vùng an toàn dịch bệnh; cùng với các doanh nghiệp xây dựng kế hoạch triển khai loại vaccine lở mồm long móng một cách bài bản và hiệu quả; tiếp tục nâng cao chất lượng, hạ giá thành để khi sử dụng sản phẩm trong sản xuất chăn nuôi sẽ thuận tiện nhất... góp phần thúc đẩy sản phẩm chăn nuôi của Việt Nam giành được thị trường xuất khẩu bền vững trong thời gian tới.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang