Trải nghiệm cảm giác mạo hiểm khi khám phá núi lửa Chư Đăng Ya hùng vĩ

(lamchame.vn) - Nếu Đà Lạt mang lại cảm giác thơ mộng, bình yên thì Gia Lai lại có chút hoang sơ đậm chất trữ tình. Mùa này Gia Lai thu hút du khách bằng sắc vàng của hoa dã quỳ và đặc biệt là thời gian đẹp nhất để bạn khám phá núi lửa Chư Đăng Ya hùng vĩ.

Núi lửa Chư Đăng Ya là ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động hàng triệu năm. Nơi đây cách trung tâm phố núi Gia Lai khoảng 30 km về hướng đông bắc, cách điểm du lịch Biển Hồ nổi tiếng 20 km.

Từ trên cao có thể nhìn thấy ngọn núi lửa đã ngủ yên kia có hình phễu nằm ẩn mình giữa rừng xanh, đại ngàn hùng vĩ. Dấu tích nham thạch để lại nơi đây một vùng đất đỏ bazan màu mỡ. Người dân bản địa thường trồng trọt các loại cây như ngô, khoai, bí đỏ, dong riềng… làm nguồn lương thực. Điều này đã mang lại sức sống tươi mới cho vùng đất này. Sự sống hồi sinh trên chính ngọn núi lửa tưởng như đã chết kia.

Vì là ngọn núi lửa có tuổi đời hàng triệu năm nên xung quanh ngọn núi này đều là những thứ cổ kính. Ở đây có nhiều cây cổ thụ với gốc to, cành lá rậm rạp. Điểm xuyết xung quanh đó chính là những bông dã quỳ bình dị mà cuốn hút lòng người.

Ở chính vùng đất có ngọn núi lửa này hàng năm chính quyền địa phương tổ chức lễ hội hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đăng Ya. Điểm nhấn của lễ hội 2018 chính là người tham gia có thể được chiêm ngưỡng tận mắt môn thể thao dù lượn với hơn 52 phi công đến từ CLB Dù lượn Sài Gòn và phi công của Đà Nẵng, Hà Nội đã thay nhau bay lượn trên trên ngọn núi lửa Chư Đăng Ya và ngọn núi Chư Nâm cao chót vót…

Theo các phi công tham gia thì núi lửa Chư Đăng Ya là một địa hình lý tưởng, như về dốc khoảng 70 độ và cao hơn 100m giúp cho các phi công có thể cất cánh nhanh. Điều kiện xung quanh trống, không vật cản, cùng tốc độ gió từ 3- 5m, giúp cho các phi công có thể bay lượn lâu thêm được vài phút trước khi tiếp đất.

Một vùng trời xanh ngắt hình ảnh những chiếc dù đủ màu sắc lượn trên bầu trời đã tô điểm cho vẻ đẹp đầy hoang sơ nơi đây. Còn chần chừ gì mà không đến với vùng đất đầy hấp dẫn này vào cuối tuần để có thể trải nghiệm những điều lý thú chỉ diễn ra duy nhất 1 lần trong năm. Ngoài ngắm cảnh, ngắm dù lượn du khách còn có thể chiêm ngưỡng biểu diễn nghệ thuật cồng chiêng; đan lát; dệt thổ cẩm, tạc tượng do chính đôi bàn tay người đồng bào Banar, Jrai…làm ra

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang