Từ ngày 2/3, giá xăng tăng hơn 900 đồng / lít, chạy xe muốn tiết kiệm xăng hãy nhớ những điều sau

(lamchame.vn) - Từ 15h ngày 2/3, giá xăng dầu sẽ chính thức tăng. Đây là lần tăng đầu tiên kể từ đầu năm đến nay. Với mức tăng đến 900 đồng / lit thì có lẽ nhiều người sẽ muốn tìm hiểu xem làm như thế nào để có thể chạy xe mà tiết kiệm xăng nhất.

Theo đó bắt đầu từ 15 giờ ngày hôm nay 2/3/2019,  giá xăng E5RON92 tăng 939 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 946 đồng/lít.

Các mặt hàng dầu cũng đồng loạt tăng giá: dầu diesel 0.05S tăng 959 đồng/lít; Dầu hỏa tăng 700 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S tăng 808 đồng/kg. Theo Bộ Công Thương, giá tăng lần này là do giá xăng dầu trên thế giới tăng.

Từ 15h ngày 2/3/2019 giá xăng dầu tăng trên toàn quốc

Với giá xăng dầu tăng như vậy có lẽ việc áp dụng những mẹo lái xe tiết kiệm xăng dầu là cần thiết lúc này. Dưới đây là những cách giúp bạn tiết kiệm xăng dầu hiệu quả nhất.

Bảo dưỡng xe định kỳ

Việc bảo dưỡng định kỳ không chỉ giúp đảm bảo an toàn trong vận hành mà còn hạn chế tối đa việc tiêu hao nhiên liệu. Công việc bảo dưỡng xe cũng bao gồm thay dầu, lọc dầu và lọc gió theo chỉ dẫn của nhà sản xuất và bạn nên tiến hành bảo hành tại hãng hoặc cái điểm bảo hành uy tín.

Không tăng giảm ga đột ngột

Khi chạy xe nếu bạn đi với  tốc độ cao rồi giảm tốc độ đột ngột sẽ làm tiêu tốn thêm khoảng 40% nhiên liệu. Hơn nữa điều này cũng khiến cho  xăng dư không đốt hết được và thải ra ngoài. Vì vậy việc duy trì tốc độ trung bình và đều ga sẽ giúp xe tiết kiệm xăng và lâu nóng máy.

Không để lốp xe non

Theo các chuyên gia thì khi để lốp xe non hơi, vân lốp sẽ phải trải rộng hơn làm tăng độ tiếp xúc với mặt đường gây tốn nhiên liệu hơn. Nhưng bạn cũng cần biết nếu bạn bơm lốp quá căng lại làm lốp nhanh mòn, vì vậy hãy chắc chắn là lốp xe đủ hơi cho những lần di chuyển nhé.  

Tắt máy khi dừng xe

Tắt động cơ khi dừng đèn đỏ trên 30 giây cũng là cách tiết kiệm nhiên liệu và góp phần bảo vệ môi trường, vì vậy đừng ngại mà hãy tắt máy khi dừng đèn đỏ nhé. Với xe số, nên về số 1 khi dừng chờ đèn đỏ vì số 3 hoặc 4 sẽ cần nhiều lực kéo hơn, động cơ xe hoạt động nhiều hơn làm máy nhanh nóng và hao xăng, như vậy sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang