Tự tay trồng và pha chế nước ép cỏ lúa mì ngay tại nhà có khó như bạn tưởng?

Cỏ lúa mì là một trong những loại thảo dược mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Không ít những lợi ích của cỏ lúa mì phải kể đến như: bổ dưỡng cho người ăn kiêng, tiểu đường và ung thư; ức chế tế bào ung thư, ngăn chặn sự phát triển của các khối u; chứa enzim phá vỡ các tế bào gây béo; chứa nhiều vitamin C; giảm mụn trứng cá và làm sáng da, chữa ngứa ngáy, bệnh vảy nến. Hãy cùng tìm hiểu cách trồng và pha chế, cũng như những lưu ý khi sử dụng loại nước ép cỏ lúa mì này nhé!

Tự tay trồng cỏ lúa mì - Dễ hay khó?

Việc đầu tiên phải làm trước khi có những ly nước ép cỏ lúa mì là phải trồng được loại thực phẩm này. Không khó như bạn nghĩ đâu! Hãy tìm mua hạt giống lúa mì có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nảy mầm tốt và tiến hành ngâm ủ cho hạt nảy mầm.

Bạn có thể ngâm hạt ở nhiệt độ khoảng 40 độ C từ 6-8 tiếng hoặc trong nước lạnh thì từ 8-12 tiếng. Bạn không nên ngâm quá 12 tiếng và cho quá nhiều nước sẽ khiến hạt nở ra. Sau khi đã ngâm xong thì đổ hạt ra cho ráo. Sau khi hạt đã khô ráo hãy cho hạt vào rổ rồi để ở nơi tối sẽ khiến hạt nảy mầm nhanh hơn. Bạn nên lấy một lớp giấy ăn hoặc khăn ướt phủ lên hạt rồi tưới đẫm nước từ 2-3 lần trong một ngày.

Khoảng 1 ngày sau khi ủ thì hạt sẽ bắt đầu nhú mầm. Bạn hãy trải 2 đến 3 lớp giấy sạch xuống khay rồi dùng bình tưới phun ướt, để giấy không bị xô lệch. Tiếp đó nên rải 1 lớp phân trộn hoặc đất trồng cây vào khay. Hãy rải hạt vào khay thật đều và khít nhau. Dùng bình phun tưới đều cả khay trồng. Nên dùng giấy báo hoặc vải đen đậy lại tránh ánh sáng, cây sẽ nhanh phát triển hơn. Khi nào cây mọc được 1-2cm thì không cần che đậy, để cây lấy ánh sáng quang hợp.

Cỏ lúa mì phát triển rất nhanh và cần phun tưới đều đặn hằng ngày. Sau khoảng 6-15 ngày là có thể thu hoạch cỏ lúa mì để chế biến rồi!

Tự tay trồng và pha chế nước ép cỏ lúa mì ngay tại nhà - Hình ảnh

Một số cách pha chế nước ép cỏ lúa mì

Vị của nước ép cỏ lúa mì ngọt đậm tự nhiên, không đắng, mùi cỏ đặc trưng. Tuy nhiên một số người không quen, vì vậy có thể pha chế cùng với các loại thực phẩm khác để thơm ngon và đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.

Tự tay trồng và pha chế nước ép cỏ lúa mì ngay tại nhà - Hình ảnh 2

  1. Sử dụng kèm mật ong và bạc hà pha với nước ép cỏ lúa mì. Khi uống bạn sẽ cảm nhận được vị thơm của mật ong và sự man mát của lá bạc hà sẽ đem đến cho bạn một cảm giác rất là tuyệt vời.
     
  2. Bạn cũng có thể chỉ sử dụng một nắm lá bạc hà cộng thêm với 30ml này sau đó cho vào máy ép 2 thực phẩm này. Bạn sẽ có được một ly thức uống ngon tuyệt vời.
     
  3. Một thực phẩm nữa cũng có thể sử dụng được đó là siro bạc hà. Bạn chỉ cần lấy ½ muỗng siro bạc hà đem hòa tan với 30ml nước ép cỏ lúa mì. Nếu thích bạn có thể cho thêm một chút đá để cốc thức uống ngon hơn.
     
  4. Sử dụng kèm 1 thìa mật ong. Khuấy cho đến khi tan đều là có thể uống được. Thêm đá vào giúp cảm giác uống sẽ ngon hơn hoặc là bạn có thể cho thêm 1-2 lát gừng vào nếu muốn.
     
  5. Sử dụng kèm với cà phê. Hãy cho 1 thìa cà phê hòa tan hoặc cà phê phin đều được với 30ml thực phẩm này là sẽ có một cốc thức uống tuyệt vời.
     
  6. Bạn cũng có thể cho thêm 30ml nước ép này khi đang xay các loại rau quả như: Chuối, dừa, dưa leo, củ dền, cà rốt...Bạn sẽ có được một cốc sinh tố ngon tuyệt vời.

Tự tay trồng và pha chế nước ép cỏ lúa mì ngay tại nhà - Hình ảnh 3

Một số lưu ý khi dùng nước ép cỏ lúa mì

- Tuyệt đối không pha nước ép cỏ lúa mì chế cùng nước cam, chanh, muối vì sẽ làm mất enzyme trong cỏ lúa mì.

- Nên uống từ từ, việc nhấm nháp từng ngụm từng ngụm nhỏ sẽ giúp làm sạch răng miệng, loại bỏ mùi hôi, nướu chắc khỏe, ngừa sâu răng. Phần bã sau khi ép có thể tận dụng để đắp mặt, làm đẹp da, trị mụn, giảm vết thâm nám.

- Một số người sau khi uống nước ép cỏ lúa mì sẽ có hiện tượng buồn nôn, nôn. Điều này cho thấy cơ thể bạn có chứa nhiều độc tố. Cơ thể càng nhiều độc tố, nôn mửa càng nhanh. Ngoài ra buồn nôn còn do không quen mùi vị đặc trưng của lúa mì. Và nếu thực sự quan tâm đến sức khỏe bản thân, hãy cố gắng kiên trì một thời gian để có thể thích ứng với nó.

Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang