Từ vụ bé gái 8 tuổi bị "dì ghẻ" bạo hành: Bộ GD&ĐT gửi thông báo đến các địa phương

Những ngày qua, thông tin về vụ việc bé gái 8 tuổi (ngụ phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM) bị hành hạ đã gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Sau vụ việc đau lòng bé gái 8 tuổi V.A nghi bị mẹ kế là Nguyễn Võ Quỳnh Trang bạo hành đến tử vong, thương tâm hơn nữa khi cha ruột của em là Nguyễn Kim Trung Thái cũng liên quan tới vụ việc.

Xoay quanh những diễn biến của vụ việc, mới đây nhất, Bộ GD&ĐT đã có văn bản chỉ đạo tăng cường các giải pháp bảo vệ trẻ em gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương. 

Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương chỉ đạo ngành Giáo dục:

- Tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn đến các thành viên trong nhà trường và gia đình người học về các quyền của trẻ em, trách nhiệm việc thực hiện quyền của trẻ em và bảo vệ trẻ em; công tác tư vấn, hỗ trợ gia đình người học về các biện pháp chăm sóc, giáo dục trẻ em, kỹ năng kiềm chế cảm xúc bản thân trong quá trình dạy trẻ em học tập.

Từ vụ bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành: Bộ GD&ĐT gửi thông báo đến các địa phương - Ảnh 1.

- Đẩy mạnh công tác phát hiện các biểu hiện bất thường của các người học, cung cấp thông tin trên hệ thống cơ sở dữ liệu ngành giáo dục, tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 và các cơ quan liên quan nhằm phối hợp trong công tác nắm bắt thông tin, phòng ngừa, can thiệp sớm, giúp giảm thiểu hậu quả do bạo hành và xâm hại trẻ em gây ra.

- Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu chú trọng công tác phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong công tác bảo đảm an toàn khi học sinh trở lại trường học; phát hiện, xử lý kịp thời, nghiêm minh các vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em. Làm rõ vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở giáo dục để xảy ra tình trạng buông lỏng quản lý, không thông tin kịp thời các vụ việc đến các cơ quan chức năng để xem xét, xử lý.

 

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/tu-vu-be-gai-8-tuoi-bi-di-ghe-bao-hanh-bo-gddt-gui-thong-bao-den-cac-dia-phuong-161221401181008136.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang