“Vạch mặt” 4 thói quen khiến cơ thể bạn ngày càng tăng cân

(lamchame.vn) - Cuộc sống hiện đại dễ làm cơ thể bạn bị nhiễm những thói quen xấu. Kết quả là cân nặng của bạn cứ lên vèo vèo. Vậy những thói quen ấy là gì?

Ngồi liên tục một chỗ trong nhiều giờ

Với học sinh, sinh viên thì laptop, máy tính, điện thoại là một công cụ không thể thiếu. Họ có thể ngồi rất nhiều giờ trước màn hình máy tính để làm việc, thậm chí chơi game không ngừng nghỉ. Làm việc không ngừng nghỉ, quên thời gian nghỉ ngơi, ăn trưa hay đơn giản là giải lao giữa giờ.

Những công việc như đứng, ngồi nhiều ở vị trí sẽ làm hạn chế hạn động, ảnh hưởng đến sức khỏe. Không những gây tác động xấu đến vấn đề xương cốt mà còn làm cho cơ thể tĩnh trữ lượng mỡ khá lớn ở vùng eo. Điều này đối với các bạn nữ có lẽ là kẻ thù rất lớn.

Ngồi nhiều ở vị trí sẽ làm hạn chế hạn động, ảnh hưởng đến sức khỏe

Thay vì đi thang máy để di chuyển giữa các tầng, chúng ta đi bộ. Chỉ cần 15 phút đi bộ mỗi ngày, vào giờ ăn trưa hoặc giải lao trong văn phòng hoặc ngoài trời là việc giảm mỡ đã tiến triển rất hiệu quả rồi.

Ăn vặt và ăn nhiều đồ dầu mỡ

Những món ăn lạ miệng, nhiều màu sắc, phù hợp với mọi túi tiền và có thể ăn ở bất cứ đâu. Cá viên chiên, bánh chuối chiên, khoai lang chiên, bánh tráng trộn, món ăn đường phố thần thánh bất cứ nơi đâu cũng có, đặc biệt là các cổng trường, ký túc xa, căn tin… tất cả đều có một vị ngon không thể cưỡng lại được.

Việc bạn nghĩ chỉ ăn “một chút chắc không sao đâu”… là lừa dối cả đấy. Những chất phẩm màu được sử dụng một cách tràn lan, dầu chiên xào được sử dụng lại nhiều lần. những chảo dầu ăn màu vàng óng đã đổi thành màu đen.

Thường xuyên ăn thức ăn nhanh

Những bữa ăn do chính tay mình chuẩn bị vừa đảm bảo hợp vệ sinh lại còn chất lượng. Nhưng thời gian đi chợ, chuẩn bị đồ ăn, rồi rửa chén…không cho phép bạn làm điều đó. Và thời đại thức ăn nhanh trỗi dậy, nào là hamberger, xúc xích, đùi gà, pizza… và cuối cùng bạn nhận được một ưu đãi cực kỳ lớn là một chiếc bụng to tướng toàn mỡ.

Thường xuyên ăn thức ăn nhanh sẽ làm cơ thể bạn phát phì

Chưa kể trong thức ăn nhanh còn chứa rất nhiều chất béo chuyển hóa, làm tăng cholesteron máu, rát có hại cho hệ tim mạch. Hạn chế những thực phẩm này nhé.

Sự phát triển của các công cụ hỗ trợ

Cuộc sống hiện đại có nhiều công cụ để hỗ trợ con người trong những công việc hằng ngày. Khai thác vào những điểm đó, các nhà sản xuất đã cho ra rất nhiều sản phẩm làm cho bạn lười.

Bạn có thể bật tắc công tắc đèn chỉ với một cái vỗ gối, điều khiển quạt máy bằng một cái rờ-mốt. Hoặc đơn giản hơn là chỉ việc ngồi nhà bấm điện thoại, hàng tá thức ăn, quần áo... sẽ tự động chuyển đến chỗ bạn mọi thứ đều được tự động hóa.

Việc ít vận động sẽ khiến cơ thể cũng như não bộ của bạn quen dần với việc lười biếng, năng lượng dư thừa trong cơ thể cứ thế tích tụ dần thành những đám mỡ to tướng. Thật là tồi tệ nhỉ.

Nếu có một trong những thói quen trên, hãy hạn chế dần và chăm lo cho sức khỏe mình nhiều hơn nhé. Thay đổi chế độ ăn uống, làm việc và sinh hoạt điều độ, tập luyện thường xuyên hơn chính là chìa khóa tốt nhất cho sức khỏe.

Theo baomoi.com

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang