Vàng và xanh lá: Sự đột phá cho phòng bếp nhà bạn

Thời điểm giao mùa giữa Hạ và Thu, bạn đã có ý tưởng mới cho việc trang trí lại phòng bếp nhà mình chưa?

Chúng ta luôn có những phút ngẫu hứng, muốn làm mới hay đảo lộn mọi thứ trong căn nhà của mình bằng một món nội thất, hay chút màu sắc khác so với tone màu cũ hay thậm chí là đổi toàn bộ sang gam màu mà chúng ta chưa từng sử dụng trước đây để tạo sự khác biệt.

Cùng với sự giao mùa hay những xu hướng thiết kế mới, chúng ta thường rất dễ bị cám dỗ để đưa ra những thay đổi chóng vánh cho ngôi nhà của mình. Tất nhiên, một vài sự thay đổi sẽ cần nhiều thời gian và công sức hơn.

Nhưng một trong những cách dễ dàng nhất để thay đổi diện mạo của căn phòng hay ngôi nhà là màu sắc. Nếu như phòng bếp nhà bạn đã có sẵn màu vàng hay xanh lá, thì đây chính là thời điểm tuyệt vời để bổ sung gam màu còn lại cho phòng bếp của bạn.

Cả hai gam màu này đều sẽ mang đến những phong cách mới cho phòng bếp ngoài vẻ hiện đại và đương đại. Từ những ngôi nhà mang phong cách trang trại đến những xu hướng mid-century (phong cách kết hợp hiện đại và cổ điển) đều có thể dễ dàng phối hợp với hai gam màu vô cùng bắt mắt này.

Vàng & xanh lá - sự đột phá cho phòng bếp nhà bạn - Ảnh 1.

Bức tường bếp màu vàng kết hợp với màu xanh lá đậm màu ở khu vực đảo bếp giúp phòng bếp có được một diện mạo mới lôi cuốn.

Một phông nền màu vàng dịu

Một điều tuyệt vời về sự kết hợp giữa màu xanh lá cây và màu vàng trong nhà bếp là chúng có thể kết hợp với một loạt các phong cách khác nhau chứ không chỉ có duy nhất phong cách hiện đại.

Nhà bếp kiểu Địa Trung Hải và trang trại với phông nền màu vàng sẽ vừa tạo được nét cổ điển, vừa tạo được sự hấp dẫn thị giác cũng như mang lại cho phòng bếp cảm giác ấm áp đáng yêu.

Tất nhiên, bạn luôn có thể sử dụng các phong cách hiện đại hơn với màu vàng là màu nền.

Vàng & xanh lá - sự đột phá cho phòng bếp nhà bạn - Ảnh 2.

Phòng bếp phong cách biển tươi vui và nhẹ nhàng được tạo nên từ tone màu vàng nhạt và những chiếc ghế đẩu màu xanh lá pastel ở đảo bếp.

Vàng & xanh lá - sự đột phá cho phòng bếp nhà bạn - Ảnh 3.

Hãy tạo nên sự kết hợp vàng - xanh của riêng bạn trong một phòng bếp hiện đại.

Vàng & xanh lá - sự đột phá cho phòng bếp nhà bạn - Ảnh 4.

Nhà bếp hiện đại theo phong cách mid-century tuyệt đẹp với bức tường tạo điểm nhấn màu vàng và mặt bàn màu xanh lá cây bắt mắt.

Cân bằng sắc màu

Bạn muốn một phòng bếp không có quá nhiều màu vàng, thay vào đó là nhiều màu xanh lá hơn? Rất dễ dàng để đạt được sự cân bằng giữa 2 gam màu này khi bạn chỉ cần chia phòng bếp ra giữa khu vực tủ bếp, đảo bếp.

Nếu bạn chọn màu xanh cho tủ bếp, thì những bề mặt khác nên là màu vàng hoặc ngược lại. Điều này sẽ tạo ra các lựa chọn trang trí dễ dàng hơn nhiều so với việc tạo nên sự cân bằng lý tưởng.

Sử dụng một phông nền màu trắng và thêm vào các lớp màu vàng hoặc xanh lá sẽ cho phép bạn dễ dàng thay đổi màu sắc hay phong cách thiết kế cho những dịp giao mùa.

Vàng & xanh lá - sự đột phá cho phòng bếp nhà bạn - Ảnh 5.

Nhà bếp phong cách chiết trung tinh tế với phông nền trắng và các khối màu xanh lá cây và vàng pastel đan xen.

Vàng & xanh lá - sự đột phá cho phòng bếp nhà bạn - Ảnh 6.

Phòng bếp phong cách nông trại với những tủ bếp màu xanh lá, cánh cửa màu vàng cùng những cánh cửa chớp gỗ ở trong góc phòng.

Vàng & xanh lá - sự đột phá cho phòng bếp nhà bạn - Ảnh 7.

Tone màu trầm của xanh lá và vàng tô điểm sắc màu cho phòng bếp truyền thống ngập tràn ánh sáng.

Vàng & xanh lá - sự đột phá cho phòng bếp nhà bạn - Ảnh 8.

Chỉ chút sắc vàng xung quanh cửa sổ bếp cũng đã giúp không gian phòng bếp với chiếc tủ màu xanh lá cổ điển này trở nên sinh động hơn.

Vàng & xanh lá - sự đột phá cho phòng bếp nhà bạn - Ảnh 9.

Gạch lát sàn và tường bếp lấp lánh sắc vàng - xanh giúp phòng bếp trở nên năng động hơn.

Điểm nhấn

Những điểm nhấn sẽ giúp căn phòng trở nên thu hút hơn, cũng như đảm bảo rằng chúng ta sẽ không mất cả đống tiền khi muốn thay đổi màu sắc căn phòng lần tới.

Trong phòng bếp, một bình hoa đơn giản trên đảo bếp màu xanh lá, một vài loại hoa quả có màu vàng hay các loại hoa có một trong hai gam màu này có thể tạo ra ảnh hưởng tốt không kém với một nền trung tính và đơn sắc.

Những chiếc ghế cũng có thể được sơn màu vàng mà không làm bạn đau ví như những đồ dùng nhà bếp đắt tiền, nhưng vẫn tạo nên được những mảng lấp lánh lôi cuốn cho căn phòng.

Vàng & xanh lá - sự đột phá cho phòng bếp nhà bạn - Ảnh 10.

Vài chiếc ghế đẩu màu vàng, chiếc bình hoa và thêm vài nhành lá màu xanh giúp căn phòng căng tràn sức sống.

Vàng & xanh lá - sự đột phá cho phòng bếp nhà bạn - Ảnh 11.

Những chiếc ghế với tone màu vàng mù tạt giúp khu vực quầy bar trở nên nổi bật hơn trong phòng bếp mang phong cách kiểu trang trại công nghiệp này.

Vàng & xanh lá - sự đột phá cho phòng bếp nhà bạn - Ảnh 12.

Không quá cầu kỳ, bạn chỉ cần sơn lại chiếc tủ bếp theo màu xanh pastel, bỏ vài chiếc cốc cùng tone màu, hay thậm chí là khăn lau tay, thêm chút hoa vàng trên bàn bếp, và căn phòng đã không còn đơn điệu với tone màu trắng đen như trước nữa.

 

Link nguồn TTVN

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang