Vì sao các khách sạn cao cấp thường có ghế ở phía cuối giường? Không phải để trang trí thôi đâu

Các khách sạn đã cực kỳ chu đáo khi để chiếc ghế phía cuối giường, nhưng không phải hành khách nào cũng biết đến để tận dụng.

Ngành khách sạn dịch vụ thế giới với bề dày lên đến trăm năm đã thiết lập ra những quy chuẩn để lo liệu gần như toàn bộ nhu cầu của khách hàng, với sự chu đáo, sang chảnh đôi khi vượt qua cả ngưỡng hình dung. Miễn là bạn có khả năng chi trả, dịch vụ bạn được hưởng là bất tận. Ở mỗi mức khách sạn, đều có sự khác biệt rõ ràng về tiêu chuẩn nội thất, tiện ích, dịch vụ… Đôi khi hành khách còn không thể biết hết các đặc quyền của mình để tận dụng tối đa.

Đã bao giờ bước vào các khách sạn cao cấp và thấy một chiếc ghế (sofa hoặc ghế không tựa) đặt ngay cuối chân giường trong phòng ngủ, mặc dù đã có cả chiếc giường dài chưa? Chiếc ghế này được gọi là ghế đôn. Ngoài mục đích trang trí, chiếc ghế này có nhiều ý đồ đặc biệt mà ít khách biết.

 Vì sao các khách sạn cao cấp thường có ghế ở phía cuối giường? Không phải để trang trí thôi đâu - Ảnh 1.

Chiếc ghế cuối chân giường có công dụng hữu hiệu hơn bạn nghĩ

1. Để ngồi tạm, tránh bẩn chăn ga

Nếu vừa đi xa hoặc đi chơi về rồi vào phòng khách sạn, bạn muốn ngồi nghỉ trước khi tắm rửa, thay đồ. Lúc này hãy ngồi lên ghế cuối chân giường, vẫn được nghỉ chân mà không làm bẩn chăn ga.

2. Điểm tựa

Một công dụng tương tự là khi bạn cần đi tất, đi giày, đeo vòng… và cần chỗ ngồi tạm thì chiếc ghế này tiếp tục phát huy tác dụng. Chúng có độ cao hoàn hảo thay vì phải ngồi xổm hoặc cúi đầu.

 Vì sao các khách sạn cao cấp thường có ghế ở phía cuối giường? Không phải để trang trí thôi đâu - Ảnh 2.

3. Để đồ

Ví dụ sau khi tắm bạn cần thay đồ bẩn, nếu chưa có vali để đựng ngay thì chiếc ghế này lại là chỗ để hợp lý. Ngoài ra bạn có thể để điều khiển, thắt lưng, chìa khoá, sách… ở đây, dễ tìm, đập ngay vào mắt.

4. Giữ chăn không chạm đất

Trong lúc ngủ, khách dễ đạp làm chăn trườn xuống sàn, đôi khi rơi luôn xuống đất, chiếc ghế đôn cuối giường sẽ làm cản trở phần nào hiện tượng đó.

Nguồn: iNEWS

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/vi-sao-cac-khach-san-cao-cap-thuong-co-ghe-o-phia-cuoi-giuong-khong-phai-de-trang-tri-thoi-dau-220221620111547.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang