Viết về ước mơ tương lai, học sinh lớp 4 tả “cô vợ của em” khiến phụ huynh đọc đến đâu huyết áp tăng vùn vụt đến đấy

Nhiều người cũng khen ngợi nam sinh này khi mới 10 tuổi đầu đã có óc quan sát cũng như cách hành văn chỉn chu, mạch lạc.

Đã qua rồi cái thời trẻ nhỏ viết văn giống nhau y như khuôn đúc, tả ai cũng da trắng dáng cao, tóc đen, mặt đẹp... Ngày nay, trẻ được đề cao sự sáng tạo và không bị bắt ép viết theo khuôn mẫu. Tuy vậy, khi sự sáng tạo hơi... quá đà, sẽ có những "áng văn chương" khiến người trong cuộc không biết nên cười hay mếu.

Mới đây, bài văn miêu tả của một cậu bé lớp 4 tên Terazono ở Nhật Bản đã gây bão mạng xã hội. Khi được cô giáo cho đề tài viết ước mơ về tương lai, cậu bé chọn đề tài Cô vợ của em. Tuy nhiên nội dung bài khiến cộng đồng mạng cười lăn lộn.

Đề văn yêu cầu viết về ước mơ tương lai, học sinh lớp 4 tả “cô vợ của em”, phụ huynh đọc đến đâu huyết áp tăng vùn vụt đến đấy  - Ảnh 1.

Bài văn miêu tả của một cậu bé lớp 4 ở Nhật Bản đã gây bão mạng xã hội vì quá lầy lội.

Cụ thể, cậu bé viết: "Tựa: Cô vợ của em. Em sẽ lấy một cô vợ thật hiền lành. Khi em đi nhậu với bạn về, cô vợ ghê gớm thì sẽ gào lên: "Làm gì đến tận giờ này? Mau mau đi tắm rồi ngủ đi". Còn cô vợ hiền lành thì chỉ nhẹ nhàng nhắc: "Đi ngủ sớm nhé anh". Chỉ thế thôi là xong.

Ngoài ra, khi tiền lương ít, cô vợ dữ dằn sẽ nói: "Tiền lương ít quá đi. Em giảm tiền tiêu vặt của anh". Nhưng cô vợ hiền thì nói: "Ủa, tiền ít nhỉ?" và tiền tiêu vặt thì vẫn giữ nguyên. Chỉ thế thôi là đủ. Thêm một điều nữa. Đó là em chẳng mong gì một cô vợ hay càm ràm và lắm lời. Vì trong nhà chỉ cần một người phụ nữ hay cằn nhằn và lắm lời như mẹ em thôi, đã là đủ lắm rồi".

Quả thực trong mắt con trẻ, các bà mẹ lúc nào mà chẳng... nói nhiều. Hết càm ràm chồng rồi đến con, dù biết "có lửa thì mới có khói" nhưng tụi nhỏ nào biết nghĩ suy gì, cứ nói nhiều thì là... lắm lời, thế thôi.

Bài văn hài hước của cậu bé được đăng tải trên nhiều trang tin, diễn đàn của Nhật Bản. Nhiều người dí dỏm nhận xét, hẳn đọc xong câu cuối, bà mẹ lên huyết áp vùn vụt lắm đây. Đồng thời nhiều người cũng khen ngợi nam sinh này khi mới 10 tuổi đầu đã có óc quan sát cũng như cách hành văn chỉn chu, mạch lạc. Không chỉ nêu ra ước muốn của mình, cậu bé lớp 4 còn giải thích tường tận lý do, phân tích cụ thể sự khác biệt giữa cô vợ hiền lành và cô vợ ghê gớm trong 2 trường hợp khi đi nhậu về và khi tiền lương thấp.

Được biết bài văn này từng xuất hiện trên mạng thời gian trước nhưng nay bất ngờ được cộng đồng mạng chia sẻ lại và vẫn gây bão vì quá hài hước và đáng yêu.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang