Vợ giảm bớt những điều này, gia đình hạnh phúc

(lamchame.vn) - Sau thời gian mâu thuẫn kéo dài, chị ngồi xuống thẳng thắn hỏi chồng nguyên nhân và điều khiến chị ngạc nhiên là câu trả lời đơn giản: Anh muốn em ngưng hoặc giảm bớt, buông bỏ một số thứ, anh sẽ hạnh phúc.

Ở đời có câu: “Hôn nhân là mồ chôn của tình yêu”, nhưng con người vẫn yêu nhau và lao vào cuộc sống vợ chồng. Theo các chuyên gia hàng đầu về gia đình, tất cả những lý do khiến cuộc hôn nhân đi vào ngõ cụt đều bắt đầu từ căng thẳng ở bất cứ vấn đề nào liên quan đôi lứa.

Các cặp vợ chồng thường cãi nhau rất căng thẳng giữa cam kết và thực hiện, quan điểm hôn nhân hiện đại không chỉ mối ràng buộc tình cảm mà còn là sự liên kết về kinh tế. Cứ thế, mọi thứ đều trở nên không còn nguyên vẹn và khi có lý do, như người thứ ba, bất đồng điều gì đó, xung đột sẽ xảy ra giữa hai vợ chồng.

Chị Trần Thùy Vân (Hà Nội) cho biết sau thời gian hai vợ chồng quá căng thẳng vì “cơm áo gạo tiền” lẫn những đấu tranh quan điểm trong 2 năm đầu kết hôn, chị đã tìm đến chuyên gia tư vấn tâm lý. Tại đây, các chuyên gia đã tiết lộ bí quyết để tạo nên sự khác biệt trong hôn nhân, đó là vợ chồng nên hỏi nhau câu: Em/anh có thể làm gì để ngày mới của anh/em tốt hơn? Đêm đó, cơm nước xong, chị gọi chồng ra uống trà và trò chuyện. Điều khiến chị ngạc nhiên là khi được hỏi câu trên, chồng chị  trả lời rất đơn giản: Anh muốn em ngưng hoặc giảm bớt, buông bỏ một số thứ, anh sẽ hạnh phúc. Nhờ thẳng thắn với nhau, đôi vợ chồng này đã tìm lại được sự hòa hợp.

 

Dưới đây là những điều chuyên gia khuyên phụ nữ nên buông bỏ, giảm bớt để chồng bạn hạnh phúc hơn:

Mơ mộng như phim ảnh

Anh Huy Bình (quận 10, TP HCM) cho biết anh rất đau đầu khi suốt ngày vợ xem phim, đọc truyện ngôn tình rồi về trách anh sao không được như nhân vật trong truyện. “Đa số phim Trung, Hàn, xem xong lại khen lấy khen để nhân vật nam chính và nói bóng gió rằng ước gì chồng được như thế. Tôi hỏi ra nhân vật đó như thế nào thì biết đó là những tiêu chuẩn mà không ai có thể có được tất cả. Tôi cảm thấy áp lực”, anh kể.

Nhiều quý ông chồng ước gì vợ mình sẽ ngừng xem thể loại phim lãng mạn và nhìn vào thực tế bản chất con người, tình trạng hôn nhân của họ, trân trọng điểm tốt cũng như chấp nhận điểm xấu của nhau mà sống.

Suốt ngày bóng gió

Đa số chị em phụ nữ khi muốn chồng làm gì cho mình đều gợi ý một cách tinh tế với hy vọng chồng hiểu được và ngay lập tức biết phải làm gì. Tuy nhiên, điều này vô tình gây khó chịu cho các anh. “Vợ tôi thường xuyên gợi ý chồng bằng những lời bóng gió ẩn ý nhưng tôi không tài nào nhận ra được ngay. Khi đó, cô ấy sẽ nổi điên và trách cứ tôi không hiểu vợ”, một ông chồng cho hay.

 

Hỏi ý kiến chồng về một phụ nữ khác

Các nhà khoa học ở Đức qua nghiên cứu đã phát hiện rằng não của đàn ông mất nhiều thời gian hơn và hay gặp rắc rối khi giải mã cảm xúc so với phụ nữ. Do đó, khi chồng bạn nói họ không hiểu lời gợi ý của bạn thì đó có thể điều thật lòng.

Nếu bạn từng yêu cầu chồng nhận xét xem một người bạn chung hấp dẫn không, thì bạn nằm trong số đông phụ nữ rồi đấy. Tuy nhiên, đáng tiếc là các ông không hề muốn nghe điều này.

Các nhà tâm lý học phân tích có 2 lý do khiến chị em không nên yêu cầu chồng nhận xét vẻ ngoài của người phụ nữ khác là: Một là bạn có thể không muốn nghe câu trả lời “trung thực” của anh ấy và hai là đây là tình huống không có lợi cho người vợ.

Khi hỏi điều này, phụ nữ vô tình làm tổn thương người chồng mình vì anh ấy sẽ nghĩ bạn không tin tình cảm của anh dành cho vợ.

Quan trọng hóa vấn đề

“Chúng ta cần nói chuyện” là cụm từ có thể khiến đàn ông ám ảnh vì nó có vẻ đáng sợ với họ. Sau cụm từ này, phụ nữ thường phàn nàn, phê bình chồng. Do đó, anh ấy tìm cách rút lui, thoái thác, sẽ đem lại hiệu ứng ngược lại cho phụ nữ.

Những lời chỉ trích trong các mối quan hệ thường bắt đầu với tần suất thấp, sau dần sẽ leo thang theo thời gian tạo thành vòng xoáy với sự bất mãn ngày càng tăng. Do đó, đàn ông rất sợ vợ gọi ra chỉ trích.

 

Chửi bới khi chồng nhậu 

Đa số chị em sẽ bực bội khi nghe chồng đi nhậu đêm với sếp và đồng nghiệp thay vì nằm ở nhà coi phim cùng vợ. Tuy nhiên, đàn ông cần có không gian riêng bên bạn bè, đồng nghiệp. Việc tụ tập ban đêm của các ông đã được các nhà khoa học chứng minh có lợi. Một nghiên cứu năm 2013 đã chứng minh đàn ông phải gặp gỡ với khoảng 4 người bạn, 2 lần một tuần sẽ nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần.

Gượng gạo khi được khen

Nhiều ông chồng cho biết nếu không khen vợ thì cô ấy sẽ tủi thân, trách chồng không quan tâm mình. “Tuy nhiên, nhiều hôm tôi khen thật lòng chiếc váy vợ bận đẹp lắm, cô ấy phản ứng rất kỳ quắc, kiểu như: “Váy cũ ấy mà” hoặc “Anh nói thật lòng hay đùa đấy?””. Nhiều ông chồng cho biết nhiều khi vợ còn giải thích rằng chiếc váy không quá đắt hay có vẻ khá căng thẳng lúc được khen, trong khi quý ông chồng luôn khuyến khích vợ mình đẹp hơn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang