Vợ mắc chứng dị ứng tinh dịch, chồng ngán ngẩm đi ngoại tình

(lamchame.vn) - Chị đau đớn phát hiện chồng có nhân tình bên ngoài, hôn nhân đứng trên bờ vực chỉ vì chứng dị ứng tinh trùng của vợ.

Lập gia đình 2 năm nay nhưng Vy – một nhân viên văn phòng ở TP HCM – chưa một lần có được cảm giác vợ chồng mà một người phụ nữ lẽ ra phải được hưởng. Lần đầu gần chồng xong, cô có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu như bỏng nhẹ. Tưởng lần đầu ai cũng vậy, vợ chồng không quá lo lắng. Tuy nhiên, những lần sau hiện tượng này cứ tiếp diễn, thậm chí trầm trọng hơn đến mức đau đớn như kim châm, da vùng kín và da đùi nóng như lửa đốt mỗi khi chồng “xuất binh”.

 

Từ đó, mỗi lần gần gũi chồng là Vy sợ hãi, cảm giác trả bài cưỡng ép như địa ngục, nên dần dà chồng phần thương vợ, phần mất hứng thú nên không đòi hỏi nữa. Con cái không có, “chuyện ấy” cũng không được bình thường, vợ chồng Vy rơi vào tình trạng khủng hoảng: Ngày ai làm việc phần người nấy, đêm về ngủ quay lưng với nhau.

Không chịu được tình cảnh này, vợ chồng Vy đi khám bác sĩ và cô được chẩn đoán mắc bệnh dị ứng tinh dịch, tạm thời phải dùng bao cao su khi quan hệ vợ chồng. Muốn có con ngay lập tức, hai người phải thụ tinh ống nghiệm tốn kém tiền bạc.

Cùng cảnh ngộ, chị Nga lập gia đình 15 năm nay nhưng mỗi lần “giao ban” vợ chồng là mỗi lần chị đau đớn khó tin. Chị kể lúc mới lấy chồng, chứng này xuất hiện khi da chị tiếp xúc tinh trùng nhưng chỉ gây nóng rát nhẹ như viêm nhiễm. Tuy nhiên, sau khi sinh con trai, chị bị đổi mề đay toàn thân, người lên cơn hen suyễn, khó thở… làm chồng phát hoảng đến mứ… không dám xuất tinh.

Điều trị khắp nơi không thuyên giảm, vợ chồng chị phải luôn dùng bao cao su mỗi khi quan hệ. Tuy nhiên, chồng chị không hề vui vẻ với biện pháp tránh thai này. Từ đó đến nay đã hơn 10 năm, vợ chồng chị không có thêm em bé nữa, chuyện chăn gối cũng dần nguội lạnh. Mới đây, chị phát hiện anh có nhân tình bên ngoài, hôn nhân đứng trên bờ vực chỉ vì chứng dị ứng tinh trùng của vợ.

 

Vấn đề của hai người phụ nữ trên nghe có vẻ hiếm gặp nhưng các nhà khoa học đã thống kê tỉ lệ mắc chứng dị ứng này rất cao: Cứ 10 phụ nữ thì có hơn 1 người bị (12%). Các phản ứng có thể xuất hiện dưới dạng nhẹ (kích ứng, ngứa) nhưng đôi khi cũng nghiêm trọng như gây ra phản ứng dị ứng đe dọa tính mạng gọi là sốc phản vệ, kích thích cơn hen suyễn. Tiến sĩ Michael Carroll – giảng viên Khoa Sản, ĐH Manchester Metropolitan, Anh – cho biết sở dĩ số trường hợp được phát hiện quá ít là do mọi người xấu hổ, không dám thổ lộ với bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Thông, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản TP HCM, cho biết do trong tinh dịch ngoài tinh trùng còn nhiều thành phần khác như các protein, enzyme…. Khi tinh dịch tiếp xúc với niêm mạc “cô bé”, các thành phần trong tinh dịch có thể gây phản ứng ở một số phụ nữ có cơ địa dị ứng.

Các chuyên gia cho biết dù không dùng bao cao su khi quan hệ thì những người bị dị ứng tinh trùng cũng có thể bị hiếm muộn do phản ứng cơ thể khiến tinh trùng ức chế, khó di chuyển…

Tình trạng này có thể được chữa khỏi bằng cách cho tiếp xúc lượng ít tinh dịch, thường xuyên và tăng dần. Nếu cách này vẫn “bó tay”, các cặp vợ chồng phải dùng biện pháp lọc rửa tinh trùng, bơm vào lòng tử cung hoặc thụ tinh ống nghiệm mới có con được.

 

.

 

 

 

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang