Vụ 368 người ngộ độc sau đám cưới tại Sơn La: đã tìm ra 'thủ phạm'

Theo kết quả nuôi cấy, xét nghiệm 17 mẫu phẩm lấy từ các bệnh nhân, phát hiện có trực khuẩn thương hàn Salmonella, loại vi khuẩn có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như xuất huyết tiêu hóa, thủng ruột, nhiễm độc cơ tim, trụy tim mạch.

Tại bản Nà Mền (Nậm Tý – Sông Mã – Sơn La) chiều 6/5, một vụ ngộ độc tập thể xảy ra sau bữa cỗ một đám cưới trong bản.

Theo báo cáo của Chi cục An toàn Thực phẩm tỉnh Sơn La, cỗ cưới gồm có: Thịt lợn luộc, thịt lợn nướng, thịt bò luộc, thịt bò xào, Lá nhội nộm với thịt lợn và nước luộc thịt lợn, nước canh bò, rượu trắng, cơm nếp.

Theo đó, qua kết quả nuôi cấy, xét nghiệm 17 mẫu phẩm lấy của các bệnh nhân, có trực khuẩn thương hàn (Salmonella). Không phát hiện thuốc diệt cỏ, thuốc bảo vệ thực vật trong 4 mẫu nước lấy tại bản.

Ông Nguyễn Trung Khải - Giám đốc sở Y tế tỉnh Sơn La cho biết, tính đến 16h00 ngày 11/5/2018, tổng số bệnh nhân lũy tích có biểu hiện ngộ độc đến khám là 368 bệnh nhân (trong đó khám tại bệnh viện Đa khoa Sông Mã là 258 bệnh nhân, tại trạm Y tế xã Nậm Ty là 110 bệnh nhân).

Nhiều bệnh nhi từ 1-5 tuổi cũng là nạn nhân trong vụ ngộ độc (ảnh VTV).

"Chúng tôi tiếp tục chỉ đạo bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã, trung tâm Y tế huyện Sông Mã phối hợp, huy động cán bộ, nhân lực cùng trang thiết bị, thuốc, dịch truyền để tập trung việc đảm bảo tiếp nhận, khám, chẩn đoán và điều trị cho các bệnh nhân đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Xem xét, đánh giá các trường hợp bệnh nhân ổn định cho ra viện. Đảm bảo việc điều trị theo phác đồ bệnh do Salmonella theo quy định của bộ Y tế

Chỉ đạo bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã, trung tâm Y tế dự phòng tỉnh phối hợp với trung tâm Y tế huyện Sông Mã tiến hành phun khử khuẩn, tấy uế môi trường bệnh viện, bản Nà Mền thực hiện xử lý chất thải của người bệnh theo quy định. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tiếp tục thực hiện công tác giám sát vệ sinh thực phẩm", ông Khải cho biết.

Đến thời điểm này, các bệnh nhân đang tiếp tục được theo dõi và điều trị tích cực tại bệnh viện Đa khoa Sông Mã, tình trạng của các bệnh nhân cơ bản ổn định, trong khả năng chuyên môn của bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã. Các bệnh nhân ổn định đang được xem xét để cho ra viện và tiếp tục kê đơn điều trị ngoại trú.

Theo Vtc news/ Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang