Vụ Hóa đơn nước 23,6 triệu đồng: Không thỏa mãn với câu trả lời của xí nghiệp nước, chủ nhà yêu cầu kiểm định đồng hồ

(lamchame.vn) - Với hóa đơn tiền nước vượt trội lên đến 23,6 triệu đồng / tháng, gia đình chị Vũ Thị Thu ở Hà Nội đã nhận được câu trả lời của xí nghiệp nước là  do đường ống sau đồng hồ ở trong nhà bị hỏng dẫn đến rò rỉ. Không thấy thỏa mãn, gia đình chị tiếp tục yêu cầu đi kiểm định đồng hồ.

Như thông tin đã đưa, gia đình chị chị Vũ Thị Thu (chủ hộ 106B – C1 Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội) nhận được thông báo về việc hóa đơn tiền nước tháng 1/2019 của gia đình chị lên đến 23,6 triệu đồng. Quá sửng sốt vì con số này cao gấp hơn 20 lần so với mức tiêu thụ nước bình quân hàng tháng, chị Thu đã làm đơn trình bày lên xí nghiệp nước sạch Cầu Giấy. Tuy nhiên, câu trả lời chị nhận được là do đường ống hỏng dẫn đến rò rỉ. Không bằng lòng trả số tiền lớn như vậy cho 1 tháng tiền nước nên gia đình chị đã làm đơn yêu cầu mang đồng hồ đi kiểm định.

Theo chị Thu thì  đồng hồ nước của gia đình chị là đồng hồ cơ, chị tiếp nhận lại từ thời chủ cũ. Đồng thời, chị Thu cũng khẳng định, mấy ngày trước, chị có khóa van trước đồng hồ thì thấy đồng hồ vẫn quay như vậy sai sót có thể là do đồng hồ. Bởi vậy chị quyết định đi kiểm định đồng hồ. Điều này đã được  Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy tiếp nhận. Dự kiến đến ngày 20/2 đồng hồ sẽ được kiểm định.

Đồng hồ sẽ được mang đi kiểm định nhằm đảm bảo tính khách quan cho vụ việc liên quan đến hóa đơn tiền nước lên đến 23,6 triệu đồng

Theo quy định, đồng hồ sẽ được niêm phong và chủ nhà sẽ cùng mang đi kiểm định. Kết quả sẽ được thông báo ngay trong ngày để đảm bảo tính khách quan.

Xí nghiệp nước sạch khuyến cáo, trong trường hợp khách hàng thấy có sự bất thường về sản lượng nước dùng dẫn đến hóa đơn tăng đột biến thì có quyền đề nghị lực lượng chuyên môn của xí nghiệp tại khu vực đó kiểm tra trực tiếp. Nếu nguyên nhân là do đồng hồ thì đơn vị sẽ có trách nhiệm phối hợp kiểm tra, đánh giá và cấp mới miễn phí đồng thời có cách tính toán để khách hàng không bị thiệt. Còn nếu là do đường ống thì khách hàng sẽ tư vấn, hướng dẫn để khắc phục.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang