Vụ thầy giáo tiểu học xin thôi việc vì môi trường "phi giáo dục": Phòng Giáo dục đề nghị thầy tiếp tục ở lại

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Long Thành đã có buổi làm việc với đại diện Tiểu học An Lợi và ông Lê Trần Ngọc Sơn.

Sáng 11/10, dư luận xôn xao trước vụ việc một giáo viên tiểu học ở Đồng Nai viết đơn xin thôi việc vì môi trường "phi giáo dục". Theo thông tin trên lá đơn, ông Lê Trần Ngọc Sơn, được cho là Giáo viên Tiếng Anh, Trường Tiểu học An Lợi, Long Thành, Đồng Nai đề nghị nghỉ việc từ ngày 1/11/2021. Lý do trong đơn: "Công tác trong một cơ sở giáo dục nhưng có quá nhiều điều phi giáo dục, tởm nhất là vấn nạn dối trá, tôi cảm thấy mình không phù hợp nên nghỉ".

Dưới đơn, một người tên Nguyễn Thanh Tùng, được cho là Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Lợi đã kí vào đơn, phê duyệt yêu cầu của ông Trần Lê Ngọc Sơn và viết: “Qua xem xét đơn của ông Lê Trần Ngọc Sơn, giáo viên Trường Tiểu học An Lợi; Trường Tiểu học An Lợi chấp thuận cho ông Sơn nghỉ việc theo nguyện vọng. Kế toán liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết chế độ chính sách cho ông Sơn”. Tờ đơn cũng được đóng dấu đỏ, được cho là của Trường Tiểu học An Lợi.

Vì lý do xin nghỉ nhạy cảm nên ngay lập tức vụ việc thu hút sự quan tâm của dư luận, nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Vụ thầy giáo tiểu học xin thôi việc vì môi trường

Lá đơn gây tranh cãi của thầy Sơn.

Theo thông tin từ báo VnExpress, chiều 13/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Long Thành đã làm việc với đại diện Tiểu học An Lợi và ông Lê Trần Ngọc Sơn. Sau khi tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của ông Sơn, Phòng Giáo dục đề nghị ông tiếp tục ở lại, làm việc tại trường. Ông Sơn cho biết "Tôi chỉ rút đơn, ở lại dạy học nếu các cấp có thẩm quyền giải quyết rốt ráo những sai phạm của hiệu trưởng, hiệu phó". Ông cũng bảo lưu quan điểm về lý do nghỉ việc là cảm thấy không phù hợp với môi trường "có quá nhiều điều phi giáo dục... nhất là vấn nạn dối trá".

Theo ông Đặng Định Công, Phó phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện, nếu ông Sơn vẫn quyết định xin thôi việc, quy trình sẽ phải làm lại. Theo quy định, hiệu trưởng phải có văn bản trả lời cho giáo viên, không được viết trực tiếp vào đơn. Hơn nữa, cuộc họp để giải quyết đơn thôi việc cần sự có mặt của đại diện ban giám hiệu, công đoàn, ban thanh tra nhân dân, các tổ khối lớp và cá nhân ông Sơn. Nhưng hôm đó, ông Sơn không được mời.

Vì vậy, quy trình đúng phải là tổ chức cuộc họp giải quyết đơn thôi việc có mặt của giáo viên đứng đơn. Tiếp đó, hiệu trưởng có văn bản trả lời đơn xin thôi việc kèm theo các thủ tục thanh lý hợp đồng đưa lên cấp trên.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang