Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: Người mẹ gọi điện cả chục lần mà nhà nội vẫn lạnh lùng, thờ ơ

Dù đã biết chuyện con không giống mình là do bệnh viện trao nhầm, thế nhưng chồng cũ chị Hương vẫn dửng dưng như không có gì. Trong khi đó, dù đã gọi cho đằng nội hàng chục cuộc, mẹ chồng cũ của chị mới nghe máy, cho biết hiện đang đau đầu rồi cúp máy luôn.

Chị Hương muốn được chăm sóc cả hai cháu

Ngày 15/7, hai gia đình trong vụ bệnh viện trao nhầm con 6 năm trước đã cho các cháu gặp nhau, đồng thời cũng bàn phương án trao đổi các cháu về đúng với cha mẹ ruột. Tuy nhiên, chị Vũ Thị Hương, một trong hai người mẹ còn sợ các cháu chưa chuẩn bị tốt tâm lý nên việc trao đổi đang chững lại.

Hai cháu chơi với nhau rất quấn quýt

"Tôi làm nghề nuôi dạy trẻ 10 năm rồi, hiểu khá rõ tâm lý các cháu. M. (chị Hương đang nuôi) vẫn chưa sẵn sàng cho việc trao đổi. Ngày hôm qua tôi có dỗ, bảo M. đi cùng H. (gia đình anh Sơn đang nuôi) xuống nhà anh Sơn chơi. Dù đã biết anh Sơn là bố ruột nhưng M. vẫn vùng vằng không chịu đi", chị Hương nói.

Về phía cháu H., theo gia đình anh Sơn từng chia sẻ, cháu cũng có biểu hiện sợ bị người khác bắt rời xa bố mẹ. Những hành động của các cháu khiến chị Hương sợ rằng nếu người lớn miễn cưỡng trao đổi sẽ ảnh hưởng không tốt đến tâm lý trẻ em.

Hai cháu chơi cùng nhau như quen biết đã lâu

Chị Hương cho biết, trong chiều 15/7, khi chơi chung, cả 2 con trai của chị và 2 con trai nhà anh Sơn đều quấn quýt nhau như anh em một nhà. Cháu M. đã gọi anh Sơn và chị Hiền là bố mẹ, ngược lại cháu H. cũng sẵn sàng sà vào lòng chị Hương cùng các bác và bà ngoại của mình khiến mọi người rất vui vẻ.

"Cuối tháng 7 này tôi sẽ nghỉ làm dưới Hà Nội và về hẳn trên này. Sáu năm nay, tôi nuôi con cũng không để các cháu phải thiếu thốn gì, giờ tôi cũng mong được chăm sóc cả hai đứa. H. là con ruột nhưng tôi cũng đã nuôi M. 6 năm nay, đều rất có tình cảm", chị Hương chia sẻ.

Chồng cũ của chị Hương tỏ ra dửng dưng trước sự việc

Nói về chồng cũ của mình, chị Hương cho biết anh D. (chồng cũ) tỏ ra lạnh nhạt, không quan tâm sự việc. Từ khi biết chuyện trao con bị trao nhầm, anh D. có về thăm một lần, liên lạc điện thoại cũng khó khăn.

Anh Vũ Văn Quyết (anh trai chị Hương) bức xúc nói: "Mấy tháng trước, khi mới có kết quả xét nghiệm, biết việc con mình bị bệnh viện trao nhầm thì nó (anh D.) có về đây một lần. Nó nằm "ăn vạ" nhà tôi cả tuần liền rồi lại bỏ đi, chả ai biết nó nghĩ gì".

Anh Quyết còn cho biết thêm, mặc dù đã ly hôn, không chu cấp đồng nào nuôi con nhưng D. lại hay gây khó dễ cho cuộc sống của chị Hương và các cháu. "Ly hôn rồi nhưng hễ biết Hương ở đâu là nó lại đến phá phách. Ngày trước thì nó phá cơ sở mầm non không cho Hương dạy", anh Quyết nói.

Chị Hương kể rằng, kể từ khi chị mới cưới anh D. thì nhà chồng đã tỏ ra lạnh nhạt. Sinh hai đứa con ông bà nội cũng không quan tâm nhiều. Khi có kết quả về sự nhầm lẫn của bệnh viện, chị có gọi điện cho ông bà nội của cháu. Một là để thông báo cho đằng nội vì dù chị với anh D. có ly hôn rồi thì H. cũng là con cháu của họ. Hơn nữa chị cũng muốn đằng nhà chồng có trách nhiệm hơn với cuộc sống của các cháu. 

Thế nhưng gọi cho chồng cũ nhiều lần không được. Gọi cho mẹ chồng cũng phải hàng chục cuộc mới có người nhấc máy. Vừa nghe máy thì mẹ chồng đã nói đang mệt và đau đầu rồi cúp máy luôn nên chị Hương rất chán nản. Theo gia đình chị Hương, đáng lẽ anh D. phải có trách nhiệm với các con, tuy nhiên những biểu hiện như vậy khiến mọi người không còn trông mong gì.

Hiện các bên vẫn mong muốn tìm được phương án phù hợp nhất để giải quyết sự việc. Phía bệnh viện đa khoa Ba Vì cho biết trong tuần này họ sẽ gặp gỡ hai gia đình, tìm kiếm sự đồng thuận để giải quyết nhanh chóng sự việc.

Theo docbao.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang