Vụ trẻ nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh:  Không có chuyện Giám đốc công ty Hương Thành là cháu của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh như tin đồn

(lamchame.vn) - Thưa quý vị, trong suốt những ngày vừa qua, dư luận không khỏi bàng hoàng về  thông tin hàng trăm trẻ mầm non ở Bắc Ninh bị nhiễm sán lợn, nghi do ăn phải thịt nổi hạch trong bữa cơm bán trú tại trường.

Sự việc bắt đầu khi tháng 2/2019, một clip ghi lại hình ảnh món thịt lợn nổi đầy hạch trắng nghi ngờ xuất hiện tại trường Mầm non Thanh Khương (Thuận Thành, Bắc Ninh) khiến nhiều người hoảng hốt, lo ngại học sinh tại trường ăn phải món thịt lợn nhiễm sán. Trước vụ việc nghiêm trọng này, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã yêu cầu Công an tỉnh khẩn trương điều tra, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan đến việc cung cấp thực phẩm không đảm bảo an toàn cho trường học. 

Sản phẩm thịt do Công ty TNHH Đầu tư tài chính Hương Thành cung cấp cho trường mầm non Thanh Khương 

Được biết thực phẩm cung cấp cho bếp ăn trường Mầm non Thanh Khương do Công ty TNHH Đầu tư tài chính Hương Thành cung cấp thực phẩm. Đơn vị này không chỉ cung cấp cho trường mầm non Thanh Khương mà còn cung cấp thịt lợn cho  gần 8.000 học sinh ăn tại 19 trường mầm non trên địa bàn huyện Thuận Thành. Tuy nhiên, lãnh đạo Công ty TNHH Hương Thành luôn khẳng định thịt lợn không có biểu hiện gì bất thường và đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ. 

Công ty TNHH Hương Thành bắt đầu hoạt động từ 23/3/2018 nhưng đến nay đã phủ sóng rộng khắp trên khắp các trường học trên địa bàn huyện Thuận Thành. Riêng trường mầm non Thanh Khương đã ký hợp đồng cung cấp thực phẩm với công ty trên từ đầu năm học 2018-2019. Theo ông Đoàn Duy Phương - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Tài chính Hương Thành thì tất cả sản phẩm của công ty đều được ký kết với các đơn vị đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, giao đến trường các sản phẩm tươi sống và cũng đã được kiểm tra khi đưa vào chế biến.

GĐ công ty Hương Thành - đơn vị cung cấp thịt lợn có hạch trắng cho trường mầm non Thanh Khương không phải là cháu của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh như tin đồn

Trước đó có nguồn tin cho rằng chủ Công ty này là cháu ruột của ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh đã khẳng định, đây là thông tin không đúng sự thật. Hiện công ty này đã bị cắt hợp đồng cung cấp thức ăn cho các trường học. Vụ việc cung cấp thức ăn không đảm bảo vệ sinh an toàn cũng đang được cơ quan công an Bắc Ninh vào cuộc điều tra. 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang