Vụ để thịt thối vào bếp ăn trường Mầm non ở Bắc Ninh: Hiệu trưởng bị đình chỉ công tác

(lamchame.vn) - Những ngày đầu tháng 3 dư luận xã hội chấn động trước thông tin 1 trường mầm non đạt chuẩn quốc gia ở huyện Thuận Thành – Bắc Ninh đã dùng thịt đông lạnh, thịt đã ôi thiu cho bữa cơm của học sinh. Các cơ quan chức năng vào cuộc, mới đây Hiệu trưởng nhà trường đã bị đình chỉ công tác để làm rõ thông tin trường này để thịt thối xâm nhập vào bữa ăn của học sinh.

Nơi xảy ra sự việc là trường mầm non Thanh Khương (Thuận Thành, Bắc Ninh). Ngày 14/2, 1 phụ huynh học sinh đã ghi lại được hình ảnh bữa cơm của con mình theo học tại trường có thịt lợn xuất hiện dấu hiệu của bệnh sán gạo. Nhiều phụ huynh đến trường Mầm non Thanh Khương thể hiện bức xúc, tuy nhiên Hiệu trưởng nhà trường Cao Thị Hoè khẳng định phía doanh nghiệp – đơn vị cung ứng thực phẩm sẽ chịu trách nhiệm trước giáo viên, phụ huynh và học sinh.

Tuy nhiên đến ngày 5/3, 1 phụ huynh khác đã nhìn thấy có nhiều miếng thịt gà có biểu hiện bở ra có thể bóp nát được trên tay. Ngay sau đó vị phụ huynh này đã gọi Hiệu trưởng đến đối chất. Bà Cao Thị Hoè sau đó giải thích đây là thịt gà công nghiệp nên sẽ không dai và bở như bình thường. Để đối chứng, sau đó khi các phụ huynh ra chợ mua một miếng thịt gà công nghiệp về luộc thử thì dai và không thể bóp nát trên tay như miếng thịt gà trên. Ngay lập tức 1 làn sóng tẩy chay trường học đã xảy ra, đa số phụ huynh đã không còn cho con đến lớp nữa.

Những bữa ăn của trường Mầm non Thanh Khương liên tiếp dính nghi án sử dụng thực phẩm bẩn

Trước tình hình này, UBND huyện Thuận Thành đã có quyết định tạm đình chỉ công tác với bà Cao Thị Hòe - Hiệu trưởng Trường mầm non Thanh Khương, để xác minh làm rõ thông tin trường này để thịt thối xâm nhập vào bữa ăn của học sinh. Đồng thời, đơn vị này cũng  lấy mẫu thực phẩm tại trường đưa đi giám định tại Viện Kiểm nghiệm quốc gia.

Hiệu trưởng trường Thanh Khương bị đình chỉ công tác để phục vụ công tác điều tra

Được biết đơn vị cung cấp thực phẩm cho trường Thanh Khương là công ty TNHH và Đầu tư tài chính Hương Thành – công ty này hiện cũng cung cấp cho nhiều trường học khác ở địa bàn. Hiện Phòng GD&ĐT huyện Thuận Thành  đã yêu cầu các trường ngừng nhập thực phẩm của công ty này  để chờ kết quả kiểm nghiệm mẫu thực phẩm của cơ quan chức năng. Theo đó, nu phát hiện có sai phạm ở bất cứ khâu nào, nhất là thực phẩm thì đơn vị này sẽ kiên quyết xử lí nghiêm, không bao che nếu có cá nhân, đơn vị nào sai phạm.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang