World Cup - Mùa yêu ngọt ngào ở xứ sở bạch dương

Thay vì đếm số bàn thắng đội nhà ghi được tại World Cup 2018, anh Augustin Otelo - cổ động viên Argentina lại tính đếm số điện thoại của những cô gái Nga mà anh có được trong vài ngày qua.

“Bốn” - anh chàng kĩ sư 26 tuổi, trong bộ quần áo kẻ sọc xanh trắng của đội nhà Argentina đang khoe với bạn mình rằng đó là số cô gái Nga mà anh đã có được số điện thoại liên lạc. Otelo đến với World Cup và cũng hy vọng sẽ tìm được tình yêu của mình tại thủ đô Moscow, Nga.

Nhiều câu chuyện tình lãng mạn đã được kết nối bởi World Cup. Ảnh: AFP

Nhiều câu chuyện tình lãng mạn đã được kết nối bởi World Cup. Ảnh: AFP

Những anh chàng Argentina thường ngồi trong một công viên ở Moscow, xem ảnh những cô gái Nga trên ứng dụng hẹn hò Tinder.

“Chúng tôi thường có thời gian rảnh vào giữa những trận đấu, bởi vậy nên đã quyết định đi dạo xung quanh để tìm hiểu về con người nơi đây”, anh Otelo nói.Nhưng thật sự thì cũng có ít cô gái Nga nói được tiếng Anh hay tiếng Tây Ban Nha”.

Nhưng trở ngại ngôn ngữ không thể ngăn cản được những cổ động viên Nga cũng như cổ động viên đến từ khắp nơi trên thế giới đổ về các con phố của Moscow.

Trước kỳ World Cup, bà Tamara Pletneva, người đứng đầu Ủy ban gia đình, phụ nữ và trẻ em trong Hạ viện Nga, đã có lời cảnh báo đối với các cô gái Nga rằng, nếu họ có quan hệ với các cổ động viên, họ sẽ có nguy cơ phải một mình nuôi đứa con “có chủng tộc” khác.

Ông Mikhail Degtyaryov, một nghị sĩ thuộc Đảng Dân Chủ Tự Do, có quan điểm ngược lại: “Sẽ thật tuyệt khi có nhiều chuyện tình yêu được kết nối bởi World Cup và có nhiều đứa trẻ được sinh ra”.

Phát ngôn viên của Tổng thống Vladimir Putin, ông Dmitry Peskov, cũng bày tỏ quan điểm: “Những người phụ nữ Nga có thể tự quyết định được chuyện cá nhân của mình bởi họ là những người phụ nữ tuyệt vời nhất”.

World Cup - một kỳ nghỉ lãng mạn

Maria.S, cộ gái Nga 25 tuổi, đã rất mong ngóng đến kỳ World Cup bởi cô cho rằng, đây là cơ hội hiếm có để gặp được nhiều người ngoại quốc. Trước World Cup, cô thậm chí còn đi học thêm tiếng Anh trau dồi vốn ngoại ngữ.

Lyubov - bạn của Maria.S, có thể nói trôi chảy được 3 ngoại ngữ khác ngoài tiếng Nga thì coi kỳ World Cup này như một “kho báu”. Lyubov hào hứng chia sẻ: “Bình thường thì tôi sẽ có 2 buổi hẹn hò một tuần, nhưng bây giờ thì có đến tận 4 và tôi cũng đã phải từ chối một số lời mời khác”.

Hai cô gái trẻ tuổi này không hề đắn đo suy nghĩ về việc những cổ động viên mà họ gặp sẽ quay trở về nước khi World Cup kết thúc. “Tôi coi đây như một kỳ nghỉ lãng mạn vậy. Chỉ có điều khác là tôi sẽ vẫn ở lại đây”, Lyubov nói

Bên cạnh những buổi hẹn hò lãng mạn, Maria còn có sứ mệnh thay đổi hình ảnh đất nước, con người Nga trong mắt bạn bè quốc tế. “Khách du lịch đến đây thường có quan niệm rằng những cô gái Nga sẽ mặc những chiếc váy áo hở hang nhưng thực tế không phải vậy. Tôi muốn thay đổi quan niệm ấy của mọi người”, cô nói.

Bởi lẽ vào tháng 5 vừa rồi, Liên đoàn Bóng đá Argentina đã đăng tải một bài có tiêu đề: “Cách làm quen với các cô gái Nga”. Bài viết đã nhận được nhiều chỉ trích khiến Liên đoàn sau đó phải đưa ra lời xin lỗi.

Những cô gái Nga duyên dáng trong trang phục truyền thống cổ vũ World Cup. Ảnh: AP

Những cô gái Nga duyên dáng trong trang phục truyền thống cổ vũ World Cup. Ảnh: AP

“Khu vực tán tỉnh”

Khu vực dành cho cổ động viên World Cup ở Moscow được xây dựng gần cửa một ngôi trường Đại học danh tiếng nhất trong thành phố nay đã trở thành “khu vực tán tỉnh”. Mới đây, một cổ động viên Brazil đã hôn lên má người phóng viên Nga trẻ tuổi trước những tiếng hò reo của mọi người xung quanh.

Những câu chuyện lãng mạn này làm những người đã sống ở Nga lâu năm nhớ đến các sự kiện lớn đã diễn ra ở Nga như Thế vận hội Olympic năm 1980 diễn ra ở Liên Xô vào thời kỳ Chiến tranh Lạnh.

Khi Thế vận hội kết thúc, nhiều đứa trẻ lai mang trong mình dòng máu của hai chủng tộc ra đời và Pletneva gọi đó là “một tiền lệ đáng buồn”.

Nhiều cổ động viên đến với World Cup với hi vọng tìm được tình yêu của đời mình. Ảnh: Guernsey Press

Nhiều cổ động viên đến với World Cup với hi vọng tìm được tình yêu của đời mình. Ảnh: Guernsey Press

Bà Yelena, 51 tuổi, hồi ấy là một thành viên trong Liên hoan Thanh niên Quốc tế năm 1985 tại Moscow, đã gặp ông Giorgos - một chàng trai Hy Lạp trẻ tuổi.

“Khi ấy chúng tôi 19 tuổi, hẹn hò nhau trong 3 ngày và rồi anh ấy trở về nước. Chúng tôi đã giữ liên lạc, viết thư cho nhau trong một vài tháng. Tôi còn phải nhờ bạn dịch giúp sang tiếng Anh rồi sau đó cũng không còn liên lạc nữa”, Yelena bồi hồi nhớ lại.

“Ngày nay, công nghệ phát triển rồi, không còn phải là thời Liên Xô nữa, những người trẻ gặp gỡ và quen tại World Cup cũng sẽ dễ dàng ở bên cạnh nhau hơn”.

Theo saostar.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang