Xua tan nỗi lo da nhờn, nổi mụn trong những ngày hè oi bức nhờ mặt nạ tự nhiên dễ kiếm

(lamchame.vn) - Da dầu hay còn gọi là da nhờn rất khó trang điểm nên vô hình chung khiến nhiều bạn gái mất đi sự tự tin. Đắp mặt nạ đúng cách sẽ giúp lấy lại vẻ đẹp mịn màng, tươi tắn, khô thoáng của làn da, ngoài ra còn phòng chồng mụn hiệu quả.

1. Mặt nạ trứng, mật ong

Lòng trắng trứng cực kì hợp với người có làn da dầu, nó không chỉ làm da căng mịn hơn mà còn giúp giảm mụn.

Trước tiên, trứng gà các bạn hãy chọn lấy lòng trắng thôi nhé. Sau đó, các bạn trộn nhuyễn lòng trắng trứng với nước cốt chanh và mật ong và thoa hỗn hợp đó lên mặt, để trong vòng 20 – 30 phút. Sau đó, bạn rửa lại bằng nước sạch.

2. Mặt nạ dưa chuột, lòng trắng trứng

Một trong những nguyên nhân khiến da đổ nhiều dầu là do thiếu nước. Trong dưa chuột có rất nhiều nước, chất khoáng và vitamin E giúp cung cấp nước cho da, thúc đẩy quá trình sinh dưỡng của các tế bào da, xóa mờ vết thâm, mang lại làn da khô thoáng, trắng sáng.

Chuẩn bị nửa quả dưa chuột (dưa leo), 1 lòng trắng trứng, nửa thìa cà phê nước cốt chanh. Dưa chuột đem xay nhuyễn rồi trộn đều với 2 thành phần còn lại để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Rửa mặt thật sạch rồi thoa hỗn hợp vừa tạo lên da trong khoảng từ 15-20 phút thì rửa lại nhiều lần với nước ấm. Dù rất tốt cho da mụn nhưng bạn chỉ nên áp dụng 1-2 lần/tuần vào buổi tối.

3. Mặt nạ nha đam

Trong nha đam chứa nhiều thành phần vitamin, khoáng chất, axit amin, enzyme… dồi dào có tác dụng trị mụn, cấp nước cho da, mang lại một làn da căng mịn và mềm mại.

Để không bị ngứa và gây tổn thương da mặt bạn cần gọt bỏ phần vỏ xanh bên ngoài lá nha đam. Sau đó thoa trực tiếp phần nhờn của lá nha đam lên da mặt. Đợi khoảng 20 phút sau đó rửa lại mặt thật sạch với nước mát. 

4. Mặt nạ cà chua

Trong những ngày hè oi bức, cà chua không chỉ mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu, tươi mát cho da, mà còn giúp làm chậm quá trình lão hóa, dưỡng da, đảm bảo da được khô thoáng, mềm mịn, bởi có chứa các thành phần lycopen, beta-coraten và các loại vitamin B6, A, C,…

Chuẩn bị 1 quả cà chua tươi, 1 thìa mật ong. Rửa sạch cà chua, cho vào máy xay ép hoa quả ép lấy nước rồi cho mật ong vào đánh đều lên. Thoa hồn hợp lên mặt và để khoảng 30 phút. Cuối cùng, bạn rửa lại bằng nước sạch.

5. Mặt nạ cà rốt - sữa chua

Với tính kháng khuẩn có trong sữa chua sẽ tác động trực tiếp như thuốc kháng sinh giết chết các vi khuẩn gây mụn cho da. Đồng thời, vitamin A có trong cà rốt lại có tác dụng làm lành các vết sẹo do mụn gây ra, mờ vết thâm và giúp da trắng sáng mà không làm khô da.

Gọt vỏ cà rốt xay nhuyễn, bỏ vào sữa chua, trộn cho thật đều. Dùng hỗn hợp này xoa lên mặt cho đều, sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

6. Mặt nạ Bưởi

Yến mạch vừa làm sáng da vừa tẩy tế bào chết rất tốt. Tính axit trong bưởi còn có tác dụng tẩy trắng da, se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Chuẩn bị nửa quả bưởi, 1 hộp sữa chua, bột mì (bột yến mạch). Lấy bưởi ép lấy nước rồi trộn với sữa chua và thêm bột lúa mì vào (1 hoặc 2 thìa), quấy đều. Đắp lên mặt, để trong vòng 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước mát.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang