“Ỷ Thiên Đồ Long ký 2019” bị chê tơi bời vì thay đổi nguyên tác, võ thuật dở

(lamchame.vn) - Trước khi ra mắt, bộ phim "Ỷ Thiên Đồ Long ký” phiên bản 2019 khiến fan háo hức bao nhiêu thì khi phát sóng, phim khiến fan thất vọng bấy nhiêu. Tranh cãi diễn ra dữ dội giữa các fan của tiểu thuyết võ hiệp Kim Dung và các phiên bản chuyển thể trước đó.

Phim lên sóng từ ngày 27/2. Qua 8 tập đầu tiên, vô số tranh luận đã nổ ra về kỹ xảo, diễn xuất và cách thể hiện nhân vật của dàn diễn viên. Tính đến nay, số điểm của “Ỷ Thiên Đồ Long ký” 2019 so với các phiên bản khác là thấp nhất. Trên trang phim ảnh Douban, phim chỉ nhận được 4,9 điểm và có khả năng sẽ tiếp tục sụt giảm trong những ngày tới.

Bản “Ỷ Thiên Đồ Long ký” năm 2003 do Tô Hữu Bằng và Giả Tịnh Văn đóng chính được 8,1 điểm. Bản năm 2001 do Ngô Khải Hoa, Lê Tư và Xa Thi Mạn đóng chính có 8,3 điểm. Hai bản khác năm 1994 và 1986 lần lượt được 7,8 và 7,9 điểm.

"Ỷ Thiên Đồ Long ký" 2019 bị chấm điểm thấp vì lạm dụng cảnh quay chậm.

Phim bị khán giả ghét bỏ vì đội ngũ sản xuất sử dụng quá nhiều kỹ xảo quay chậm (slow-motion) của đạo diễn Tưởng Gia Tuấn trong các cảnh giao tranh, thậm chí cảnh đơn giản như bước vào hoặc rút roi. Nhiều người ví kiểu lạm dụng này không khác gì phim Ấn Độ gây ức chế cho người xem, khiến cảnh võ thuật trở nên chán ngán. Đặc biệt, cảnh nhân vật tự tử bằng kiếm cũng được xử lý chậm, gây phản cảm.

Nhiều khán giả la ó: "Quay chậm chỉ nên thi thoảng sử dụng, không ngờ xuất hiện liên tục. Làm nổi bật võ công ư? Chẳng có gì nổi bật, chỉ thấy rườm rà, ngắt quãng. Các cảnh hành động dứt khoát, trơn tru trong phim võ hiệp năm xưa chẳng bao giờ quay lại". "Tôi xem võ công chứ không phải học võ công, chậm rì rì như thế để làm gì, đạo diễn?".

Trần Ngọc Kỳ đảm nhận vai Triệu Mẫn trong "Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2019".

Thêm vào đó là sự thể hiện của các nhân vật gây nên tranh cãi giữa người hâm mộ nguyên tác truyện và phim. Khán giả đánh giá nhân vật Trương Thúy Sơn(cha của Trương Vô Kỵ) có khuôn mặt đào hoa, tính cách có phần giống công tử ăn chơi hơn là đại hiệp. Điều này khiến nam diễn viên Lý Học Đông phải giải thích rằng đây là sự tính toán và cân nhắc của anh với đạo diễn trước khi hóa thân thành nhân vật. Anh cho rằng các phiên bản trước đó đều thể hiện vai diễn Trương Thúy Sơn có phần yếu đuối là không hợp lý. Ngay cả nhân vật chính Trương Vô Kỵ do diễn viên Tăng Thuấn Hy đóng cũng không tránh khỏi việc bị chê bai là có ngoại hình "nương pháo" (đẹp trai, trắng trẻo, có hơi hướm nữ tính), không có phong thái võ hiệp.

Tuy nhiên, “Ỷ Thiên Đồ Long ký 2019” được khen có cảnh quay đẹp, hội tụ dàn diễn viên phụ có kinh nghiệm diễn xuất như Châu Hải My, Phàn Thiếu Hoàng, Lý Học Đông, lại có những gương mặt trẻ xinh đẹp như Chúc Tự Đan và Trần Ngọc Kỳ. Tác phẩm còn được đầu tư về bối cảnh, khi quay trên các đỉnh núi ở Tân Cương, Chiết Giang (Trung Quốc) cũng như các bãi biển hoang sơ, làm toát lên thế giới võ hiệp theo miêu tả trong truyện Kim Dung.

Vai diễn Chu Chỉ Nhược trong phiên bản mới của "Ỷ Thiên Đồ Long Ký" được giao cho Chúc Tự Đan.

“Ỷ Thiên Đồ Long ký” khởi quay đầu năm 2018, đóng máy hồi tháng 6 cùng năm. Phim dài 50 tập, dàn diễn viên chính gồm Tăng Thuấn Hi (vai Trương Vô Kỵ), Trần Ngọc Kỳ (Triệu Mẫn), Chúc Tự Đan (Chu Chỉ Nhược)...

Theo https://www.tin247.comhttps://news.zing.vn/

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang