Bí quyết ướp thịt nướng ngon không kém gì nhà hàng 5 sao

Thịt nướng xiên hay nướng than hoa đều là món ăn ngon, hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Nếu muốn có món thịt nướng đậm đà, ngon không kém gì ngoài hàng thì hãy xem ngay bí quyết dưới đây nhé.

NGUYÊN LIỆU:

Thịt để nướng (thịt ba chỉ, thịt vai hoặc thịt dải): 1 kg

Hành tím, gừng, tỏi

Mì chính, ngũ vị hương, hạt tiêu, mật ong, đường, sa tế, dầu điều.

Dầu ăn

CÁCH LÀM:

Thịt thái thành miếng vừa ăn. Nếu nướng than hoa thì bạn nên thái miếng thịt kiểu con chì, to bản để khi nướng thịt vẫn giữ được đồ mềm. Còn nếu làm thịt xiên nướng, hoặc thịt nướng tại bàn thì bạn thái miếng mỏng hơn cho thịt nhanh chín nhé.

Cho thịt vào một bát tô sạch, cho 2 thìa cà phê dầu ăn, 2 thìa cà phê mì chính, 2 thìa cà phê ngũ vị hương, 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê hạt tiêu, 3 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê sa tế, 1 thìa cà phê dầu điều vào bát thịt và trộn đều lên. Việc cho thêm dầu ăn vào sẽ giúp thịt không bị chảy nước trong quá trình ướp. Trong khi đó, dầu điều sẽ tạo màu sắc đẹp mắt cho thịt. Để bát thịt tẩm gia vị trong 15 phút cho ngấm, trong khi đó bạn đi chuẩn bị các nguyên liệu khác.

Hành tím, gừng, tỏi cho vào máy xay nhỏ, hoặc dùng cối giã thật nhỏ sau đó đổ hỗn hợp này vào bát thịt, trộn thật đều tay cho hành, tỏi, gừng ngấm đều vào từng miếng thịt. Dùng màng bọc thực phẩm bọc bát thịt lại và cất trong ngăn mát tủ lạnh thêm từ 1 đến 2 tiếng cho thật ngấm gia vị thì bỏ thịt ra.

Cuối cùng cho thịt vào nướng bạn sẽ có ngay một món ăn cực kỳ thơm ngon và hấp dẫn rồi. Với cách ướp thịt này đảm bảo món thịt nướng của bạn sẽ ngon không kém gì ngoài hàng đâu nhé.

Chúc bạn thành công!

TH

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang