Tiểu thư nhà giàu mất tích 25 năm và lời giải không thể ngờ sau bức thư tay nặc danh

Cuối cùng, chân tướng của vụ mất tích đã được hé lộ, gây sốc cho rất nhiều người.

Nàng tiểu thư Blanche Monnier sinh năm 1849 tại Pháp, trong một gia đình cực kỳ danh giá. Với sắc đẹp cũng như tính cách kiêu sa của mình, tiểu thư vốn là mục tiêu theo đuổi của rất nhiều chàng trai, trong đó có 1 chàng luật sư nghèo. Trớ trêu thay, tiểu thư đã phải lòng anh này và cuộc tình nhanh chóng bị mẹ của tiểu thư ngăn cấm.


Nhan sắc mỹ miều của tiểu thư Blanche

Thế nhưng càng ngăn cấm, tình yêu này lại càng mãnh liệt. Tiểu thư tìm mọi cách để trốn mẹ đi gặp người tình, lén lút viết thư tay qua lại. Rồi bỗng nhiên, Blanche mất tích không dấu vết. Người ta đổ xô đi tìm, nhưng không thấy. 1 vài người ác miệng cho rằng tiểu thư đã bỏ theo trai, hoặc tự tử vì tình.


Cuộc tình của cô bị mẹ ngăn cấm quyết liệt

Dần dần, cuộc tìm kiếm cũng rơi vào vô vọng và người ta dần lãng quên đi sự việc này. Nhưng tới năm 1901, cảnh sát Paris nhận được 1 bức thư nặc danh có liên quan đến vụ mất tích, khiến cảnh sát không thể không chú ý. 

Bức thư viết: ''Kính gửi Bộ trưởng bộ Tư pháp. Tôi buộc phải báo cho ngài biết một vụ án vô cùng nghiêm trọng, có liên quan đến một người phụ nữ độc thân, hiện đang bị giam giữ trong chính căn nhà của mình suốt 25 năm. Đó là nhà của bà Monnier. Người phụ nữ bị giam ấy đang chịu đựng một cuộc sống khốn khổ, đói khát, dơ bẩn. Rất tồi tệ''


Bức thư nặc danh được gửi tới cảnh sát 

Cảnh sát lập tức vào cuộc. Họ đột nhập vào nhà Monnier và lục soát. Khi mở cánh cửa trên gác mái ra, họ choáng váng khi thấy cảnh tượng kinh khủng trước mặt.

Một người phụ nữ nằm trần truồng trên cái giường sắt, xung quanh là những đống rác thải hôi thối. Căn phòng tối tăm, ẩm thấp. Đồ ăn thừa vung vãi khắp nơi. Bà gầy nhom, ốm yếu và trông rất tồi tệ, ánh mắt thì ngây dại đi.

Không quá khó để người ta nhận ra đây chính là nàng tiểu thư Blanche mất tích năm nào. Hóa ra cô không đi đâu cả, mà bị nhốt trong căn nhà của mình suốt hơn 1/4 thế kỷ. Lúc được tìm thấy, cô đã 50 tuổi nhưng chỉ nặng 25kg.

Thủ phạm của hành động man rợ này không ai khác chính là mẹ ruột - bà Monnier. Với mục đích chia cắt con gái khỏi người yêu, bà đã nhốt cô trên căn gác mái. Và dù chàng luật sự đó qua đời vào năm 1885, bà vẫn không thả con gái ra.

Bà nhanh chóng nhận tội, và mất sau đó 15 ngày vì sức khỏe già yếu. Anh trai của cô - Marcel - cũng bị kết tội là tòng phạm nhưng chỉ chịu án 15 tháng tù. 

Về phần Blanche, sau khi tự do, Blance chuyển vào sống tại 1 trại dưỡng lão và qua đời ở đó vì tuổi già. Câu chuyện và cuộc đời của cô được chuyển thể thành sách, tài liệu và là một trong những trường hợp mất tích/ ngược đãi tồi tệ nhất nước Pháp. 

(Nguồn: TH)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang