Yêu sau 3 ngày, 3 tháng chàng hỏi cưới, nàng trả nhẫn đính hôn rồi "biến mất" 1 tuần và cái kết bất ngờ

Gavin chia sẻ nỗi lòng mình về cảm giác không tự tin vì sợ sẽ làm Tuyền tổn thương nếu lỡ chia tay và ám ảnh về đổ vỡ cũ tình cảm khi xưa với bạn gái người Úc, điều này khiến Tuyền quyết định trả lại nhẫn đính hôn...

Cách đây hơn 3 năm, nữ ca sỹ hát tự do Thanh Tuyền Ebony (32 tuổi, Khánh Hòa) khi đó vẫn là một người trẻ mới vào nghề, còn Gavin Crosscley (48 tuổi, quốc tịch Úc) đang làm việc cho một công ty vận tải ở TP Hồ Chí Minh. Không giống như cách mọi người nghĩ về những anh chàng ngoại quốc giàu có, Gavin khi đó có cuộc sống vô cùng giản dị, một ngày anh chỉ làm việc 3 tiếng, thời gian còn lại anh dành theo đuổi đam mê của mình. Tuyền và Gavin có khá nhiều điểm tương đồng, từ suy nghĩ, quan điểm sống cho tới hình mẫu về một người bạn đời lý tưởng.

Yêu 3 ngày hỏi cưới, cô gái Khánh Hòa trả nhẫn đính hôn và biến mất 1 tuần để rồi nhận kết quả bất ngờ - Ảnh 1.
Tuyền và Gavin quen nhau qua mạng xã hội.

Lần đầu tiên Gavin biết tới Tuyền qua một tấm ảnh được cô đăng trên mạng xã hội, khi đó, Gavin ấn tượng với cô gái duyên dáng trong tà áo dài cùng nụ cười tươi rạng rỡ. Quan trọng hơn, anh cảm nhận được đức tin mãnh liệt từ cô gái xa lạ. Chính điều đó đã thôi thúc Gavin ngỏ lời muốn làm bạn với Tuyền và hẹn cô đi ăn ngay ngày hôm sau.

Buổi hẹn đầu tiên tại quán cơm niêu, cũng là lần đầu tiên hai người nhìn thấy nhau ngoài đời. Tuyền và Gavin đã chuyện trò rất lâu, càng nói chuyện hai người càng cảm nhận được sự tương đồng và sức hấp dẫn từ nhau. Gavin thấy Tuyền đặc biệt, khác hẳn với những cô gái anh đã từng quen trước đó. Đặc biệt hơn, khi hai người cùng đi hát karaoke buổi trưa hôm đó, anh đã nhận ra mình đã "phải lòng" cô gái Việt khi cô cất tiếng hát lúc cả hai cùng song ca bài "Lỗi lầm".

"Ngày đó, mình từng tự nhủ rằng sau này sẽ lấy một anh chàng Tây hơn mình ít nhất là 16 tuổi, chín chắn, trưởng thành và cùng niềm tin. Còn Gavin, anh ấy cũng luôn tìm kiếm một cô gái không kém quá nhiều tuổi mình và cùng niềm tin. Cho tới khi gặp nhau, cùng nói ra những suy nghĩ của mình, và thấy những gì hai người cùng nghĩ về mẫu hình lý tưởng thật quá đỗi giống nhau. Vì vậy, mình luôn tin rằng tình yêu giữa mình và anh ấy đúng là một sự xếp đặt", Tuyền bộc bạch.

Yêu 3 ngày hỏi cưới, cô gái Khánh Hòa trả nhẫn đính hôn và biến mất 1 tuần để rồi nhận kết quả bất ngờ - Ảnh 2.

Yêu 3 ngày hỏi cưới, cô gái Khánh Hòa trả nhẫn đính hôn và biến mất 1 tuần để rồi nhận kết quả bất ngờ - Ảnh 3.
Tuyền tự mình bay qua Úc để chuẩn bị lễ cưới.

Sau 3 ngày quen nhau, Gavin mời Tuyền đến nhà chơi và anh bất ngờ ngỏ ý muốn Tuyền trở thành bạn gái. Hai người cũng gần như đã xác định được rằng anh ấy/cô ấy đích thực là người mà mình vẫn hằng chờ đợi, và chính là người bạn đời của mình. Nên sau 1 tuần, Tuyền và Gavin đã cùng bàn bạc tới chuyện cưới xin. Sau 3 tháng yêu nhau, Gavin chính thức cầu hôn Tuyền tại nơi cao nhất Sài Gòn. Đúng lúc này, anh chợt nhận ra nỗi trăn trở của mình, anh sợ rằng mọi thứ đến quá nhanh chóng thì sẽ khiến anh dễ dẫm vào vết xe đổ của mình khi xưa.

Một buổi đi bơi về, Gavin chia sẻ nỗi lòng mình với Tuyền, anh nói rất nhiều về suy nghĩ của mình, về cảm giác không tự tin vì sợ sẽ làm Tuyền tổn thương nếu lỡ chia tay và ám ảnh về đổ vỡ cũ tình cảm khi xưa với bạn gái người Úc sau khi đính hôn. Hiểu những gì Gavin đang lo lắng, Tuyền đã có một quyết định khá thẳng thắn khi trả lại chiếc nhẫn và nói rằng sẽ để cho anh có một khoảng thời gian để bình tâm. Cô nói: "Em tôn trọng anh, em không thể dùng chiếc nhẫn giữ anh. Em sẽ chờ đến khi nào anh tự tin và sẵn sàng trao lại nó cho em vì em tin rằng anh là của em".

Suốt 1 tuần liền, Tuyền hoàn toàn im lặng và gần như “biến mất” khỏi Gavin. Trước cách xử sự của cô, Gavin quả thực nể phục bản lĩnh của bạn gái, anh quyết tâm sẽ nắm chặt tay Tuyền cùng nhau vượt qua mọi thử thách để ở bên nhau cho tới trọn đời.

3 tuần sau đính hôn, hai người về thăm quê Tuyền và xin phép gia đình cho cô sang Úc thăm quê hương Gavin. Vào một đêm khi ghé qua bãi biển Nha Trang, Gavin cầu hôn Tuyền lần thứ hai trong khung cảnh vô cùng lãng mạn, chỉ có hai người. Sau đó, hai người sang Úc.

Yêu 3 ngày hỏi cưới, cô gái Khánh Hòa trả nhẫn đính hôn và biến mất 1 tuần để rồi nhận kết quả bất ngờ - Ảnh 4.

Yêu 3 ngày hỏi cưới, cô gái Khánh Hòa trả nhẫn đính hôn và biến mất 1 tuần để rồi nhận kết quả bất ngờ - Ảnh 5.
Lễ đón dâu theo phong tục Việt Nam.

Yêu 3 ngày hỏi cưới, cô gái Khánh Hòa trả nhẫn đính hôn và biến mất 1 tuần để rồi nhận kết quả bất ngờ - Ảnh 6.

Vì theo tục lệ của người châu Âu, Tuyền phải tự mình lo tất cả mọi khâu chuẩn bị của cô dâu trong ngày cưới. Cô tự đặt thiết kế váy cưới, tự lo phần trang điểm, làm tóc để tiết kiệm và được thực sự là mình trong ngày hôn lễ rồi cùng Gavin làm thiệp, mời cưới… Tất cả công đoạn chuẩn bị diễn ra trong vẻn vẹn 1 tháng trời. Trước đám cưới 3 ngày, hai người cũng hoàn toàn không gặp nhau cũng không liên lạc, bởi theo đúng văn hóa tại đây thì chú rể sẽ có những ngày độc thân cuối cùng để cùng gặp gỡ bạn bè.

Tháng 1/2014, Gavin và Tuyền tổ chức lễ cưới tại một nhà thờ lớn trên đất Úc. Hôm đó, thực sự là một ngày náo nhiệt khi có tới 200 người cùng tham dự buổi lễ. Tuyền được bố mẹ chồng dắt tay bước vào lễ đường và trao cho chú rể Gavin. Hai người cùng nhau nói lời hứa nguyện "sẽ mãi yêu nhau cho đến khi cái chết chia lìa" trước tất cả khách mời. Họ có 5 phút ký giấy kết hôn, đến hôm đó mới chính thức trở thành vợ chồng. Tuyền vẫn nhớ như in cảm giác hạnh phúc đến nghẹn ngào trong khoảnh khắc thiêng liêng đó. Tất cả món ăn trong tiệc chiêu đãi cũng là những món ăn Việt tuyệt ngon, thể hiện nét văn hóa của quê hương cô dâu. Hai người có chuyến trăng mật đầu tiên tại Úc.

Về Việt Nam, Gavin và Tuyền tự đi xe máy từ Sài Gòn đến Mũi Né trăng mật lần 2 rồi chạy thẳng về quê Khánh Hòa và làm lễ cưới truyền thống tại nhà gái. Ngày cưới cũng trùng dịp Tết nên cảm giác rất tưng bừng khi vừa cùng Gavin làm đám cưới lại vừa cùng anh đón Tết cổ truyền.

Yêu 3 ngày hỏi cưới, cô gái Khánh Hòa trả nhẫn đính hôn và biến mất 1 tuần để rồi nhận kết quả bất ngờ - Ảnh 7.

Yêu 3 ngày hỏi cưới, cô gái Khánh Hòa trả nhẫn đính hôn và biến mất 1 tuần để rồi nhận kết quả bất ngờ - Ảnh 8.
Những hình ảnh hạnh phúc của tổ ấm nhỏ.

Thấm thoắt đến nay Gavin và Tuyền đã có hơn 3 năm chung sống. Tổ ấm nhỏ cũng liên tiếp chào đón 2 thiên thần nhí, khiến không khí gia đình lại thêm đầm ấm hơn. Gavin và Tuyền đã có nhiều thay đổi, về nơi ở, công việc…, chỉ có một điểm không khác xưa đó là cách sống còn tình yêu thì ngày càng nhiều hơn xưa. Gavin hiện đã là giám đốc của 2 công ty nhưng lối sinh hoạt của cả nhà vẫn giản dị như vậy. Buổi sáng, anh rời nhà đi làm, buổi trưa vẫn dành thời gian ăn trưa với vợ hoặc Tuyền sẽ nấu cơm cho chồng tự mang đi. Chính vì thói quen này mà thi thoảng Tuyền có hay trêu anh là "ông giám đốc ăn cơm vợ nấu". Buổi tối có những buổi Tuyền đi hát, anh vui vẻ trông con cho vợ hoặc đem con theo đến địa điểm diễn rồi kiên nhẫn ngồi phía dưới đợi đến khi Tuyền hát xong để cả nhà cùng nhau về.

Ngoài thời gian cho gia đình, hai vợ chồng vẫn cùng nhau đi bơi, tập thể thao, du lịch. Hai vợ chồng cũng quyết định mỗi tuần cả nhà sẽ ra ngoài ăn vài lần để thay đổi không khí. Cuộc sống diễn ra hết sức nhẹ nhàng và vui vẻ. Riêng Gavin và Tuyền, sau 3 năm hôn nhân, hai người nhận lại được nhiều điều ý nghĩa rất nhiều, đó là cảm giác hạnh phúc viên mãn.

Trong mắt Tuyền, ông xã người Úc tuy khó tính nhưng hiền hậu, sống nội tâm và đặc biệt nghiêm khắc. "Anh vui vẻ và yêu thương mọi người, dạy con tốt. Gavin là một người chồng mẫu mực và biết yêu thương gia đình, anh không bao giờ bỏ vợ đi chơi nhậu nhẹt, cứ đi làm về là chơi cùng vợ con, giúp vợ nấu ăn, tắm cho con và cho con ngủ. Chính anh dạy cho mình rất niều điều khiến mình trở nên trưởng thành và sâu sắc hơn, luôn ủng hộ hết mình trong đam mê ca hát. Chính vì thế, mình rất tôn trọng và yêu thương chồng hết lòng", Tuyền kể.

Cuộc hôn nhân của hai người khác văn hóa, ngoài vài điều khó thích nghi như sở thích ăn uống thì hai vợ chồng Tuyền – Gavin đã vượt qua rất nhiều khó khăn và xung đột, nhờ vào sự chia sẻ, thấu hiểu. Mỗi khi có mâu thuẫn về một vấn đề nào đó, hai người sẽ chọn cách cùng ngồi lại và chỉ ra những điểm chưa đúng và rút kinh nghiệm. "Mình có một công thức giải quyết xung đột, đó là khi một người bị tổn thương thì người đó sẽ đến nói với đối phương rằng: khi em/anh làm điều A, B, C thì em/anh cảm thấy D, E, F, để người kia hiểu được cảm giác của người bị tổn thương và nói lời xin lỗi, tha thứ cho nhau, lúc đó xung đột được giải quyết rất nhanh. Hai vợ chồng mình thỉnh thoảng dành cho nhau lời ngọt ngào, tỏ tình nhau rồi cùng khóc trong hạnh phúc", Tuyền chia sẻ. Tôn trọng nhau cũng là một trong những bí quyết khiến họ giữ được tình cảm nguyên vẹn suốt ngần ấy năm chung sống.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang