10 thực phẩm tốt cho trẻ 1-6 tuổi mẹ không nên bỏ qua

(lamchame.vn) - Giai đoạn trẻ từ 1-6 tuổi là lúc trẻ đang có sự phát triển mạnh mẽ về thể trạng cũng như trí não. Cùng tham khảo bài viết sau đây để bổ sung thêm những thực phẩm tốt cho trẻ, giúp trẻ thông minh và khỏe mạnh hơn.

1. Yến mạch

Yến mạch mặc dù chỉ mới xuất hiện ở Việt Nam trong thời gian gần đây nhưng đã ngày càng khẳng định được vị trí của mình trong lòng các mẹ nuôi con nhỏ. Yến mạch được chứng nhận là thực phẩm tốt cho trẻ, chứa lượng vi chất vô cùng dồi dào. Với lượng tinh bột và chất xơ vừa đủ, bột yến mạch là thức ăn dặm lý tưởng cho trẻ đang trong quá trình tập ăn.

Yến mạch hình ảnh

Yến mạch. Ảnh: Internet.

2. Sữa bổ sung vitamin và khoáng chất

Sữa là giải pháp cung cấp chất dinh dưỡng cho trẻ nhanh và tiện lợi nhất hiện nay. Thay vì mất rất nhiều thời gian để chế biến những món ăn cầu kỳ cho trẻ, mẹ có thể sử dụng sữa để bổ sung vi chất cần thiết cho con. Tuy nhiên, sữa mẹ luôn là ưu tiên hàng đầu và việc quá lạm dụng sữa ngoài thay cho sữa mẹ và các thực phẩm tự nhiên cũng có thể ảnh hưởng không tốt đến cơ thể trẻ, đặc biệt là hệ tiêu hóa, trẻ sẽ rất dễ mắc các bệnh về đường ruột và táo bón,...

Sữa tươi hình ảnh

Sữa tươi. Ảnh: Internet.

3. Trái cây giúp đẹp da, mắt sáng

Trái cây là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của trẻ nhỏ. Trong trái cây chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất rất lớn, có tác dụng phòng ngừa và miễn dịch nhiều bệnh nguy hiểm thường gặp ở trẻ, cung cấp vitamin A, sắt, và rất nhiều dưỡng chất có lợi khác.

Trái cây hình ảnh

Trái cây. Ảnh: Internet.

4. Trứng hỗ trợ tăng chiều cao

Lượng canxi và protein có trong trứng đóng vai trò quyết định trong việc tăng trưởng chiều cao và cân nặng của trẻ. Bên cạnh đó, chất canxi có trong trứng cũng là chất dễ hòa tan nhất, giúp trẻ hấp thu dinh dưỡng dễ dàng hơn.

Trứng gà hình ảnh

Trứng gà. Ảnh: Internet.

5. Đậu phụ giúp phát triển tuyến vú ở trẻ em gái

Những hoocmon có trong đậu phụ có khả năng kích thích sự phát triển tuyến vú ở các bé gái, đồng thời hỗ trợ phòng ngừa một số bệnh về tuyến vú. Bên cạnh đó, đậu nành làm đậu phụ còn có tác dụng làm đẹp da, mang lại làn da mịn màng cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ.

Đậu phụ hình ảnh

Đậu phụ. Ảnh: Internet.

6. Các loại đậu giúp tăng cường trí nhớ

Để trẻ có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh và trí nhớ tốt, mẹ đừng quên bổ sung các loại đậu vào thực đơn hàng ngày cho con. Với thành phần gồm lượng chất xơ và kẽm lớn, các loại đậu có tác động rất lớn đến sự phát triển cả về thể chất và trí não sau này của trẻ.

Đậu hạt hình ảnh

Đậu hạt. Ảnh: Internet.

7. Cá hồi giúp trẻ thông minh hơn

Cá hồi chứa hàm lượng Omega 3 DHA và EPA rất cao, là siêu thực phẩm tốt cho trẻ, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển trí thông minh và độ nhanh nhẹn của trẻ.

Cá hồi hình ảnh

Cá hồi. Ảnh: Internet.

8. Cà chua phòng ngừa thừa cân, béo phì

Theo các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, chất lycopence trong cà chua có tác dụng phòng ngừa béo phì vô cùng hiệu quả. Với điều kiện dinh dưỡng hiện nay, các bé rất dễ bị thừa cân, béo phì. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển trí não và hoạt động phát triển thể chất của trẻ.

Cà chua hình ảnh

Cà chua. Ảnh: Internet.

9. Bắp cải xanh giải độc, mát gan

Trong khoảng từ 1-6 tuổi, các cơ quan trong cơ thể trẻ vẫn đang trong quá trình phát triển dần lên, do đó các chức năng cũng chưa thực sự hoàn thiện. Trong giai đoạn này, nếu trẻ không may ăn phải những thực phẩm quá nóng hay sống trong môi trường thời tiết nóng bức, gan sẽ hoạt động chậm lại và kém đi gây nổi mụn nhọt cho trẻ. Trong trường hợp này, mẹ nên cho bé ăn nhiều rau củ, đặc biệt là các loại rau xanh như bắp cải để giải độc gan tốt hơn cho bé, ngăn ngừa mụn nhọt trên cơ thể.

Bắp cải xanh hình ảnh

Bắp cải xanh. Ảnh: Internet.

10. Cà tím kháng khuẩn, kháng virus

Trẻ nhỏ có hệ miễn dịch còn chưa hoàn thiện, rất dễ bị vi khuẩn và virus tấn công. Do đó, mẹ cần bổ sung thêm cà tím vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày cho trẻ để bổ sung vitamin A, folate,... giúp tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên, phòng ngừa các bệnh về đường tiêu hóa cũng như đường hô hấp.

Cà tím hình ảnh

Cà tím. Ảnh: Internet.

Xem thêm:

Muốn con đẻ ra trắng bóc, mẹ bầu đừng quên thường xuyên những thực phẩm này

Cẩn thận với những thực phẩm có thể làm bé dậy thì sớm

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang