Dinh dưỡng cho trẻ bị dị ứng thời tiết, mẹ cập nhật ngay để bé nhanh khỏe

(lamchame.vn) - Vào những ngày nắng nóng hoặc mùa lạnh hay thay đổi mưa nắng thất thường là cơ hội cho dị ứng, mẩn ngứa, sẩn mề đay ghé thăm trẻ nhỏ. Tham khảo ngay việc trẻ dị ứng thời tiết nên ăn gì hoặc kiêng gì để nhanh khỏi nhé.

Trẻ dị ứng thời tiết mùa nóng nên ăn gì?

Bị dị ứng khi thời tiết nóng chủ yếu do cơ thể bị kết nhiệt bên trong quá nhiều, tình trạng này dẫn đến nổi mụn ngứa, bứt rứt trong người. Nhiều trẻ nổi mẩn ngứa khi gặp thời tiết thay đổi đột ngột lúc nắng, khi mưa.

 

Những món ăn sau sẽ giúp cải thiện nhanh chóng:

– Canh bí đao với đậu xanh: bí đao 60g, đậu xanh 30g và 100g thịt nạc băm. Cho đậu xanh và nấu chín trước rồi bỏ thịt và bí vào sau. Dùng món này nhiều ngày liền, cứ 5-7 ngày là 1 liệu trình.

– Trà dưa hấu: chuẩn bị 30g phần vỏ xanh dưa hấu và đường trắng. Vỏ dưa rửa thật sạch, thái sợi rồi đun sôi với nước, thêm chút đường để tăng hương vị. Ngày uống trà 2 lần, sau 7 ngày hết nóng trong người, hết nổi mẩn ngứa.

– Giá tươi xào chung với thịt: 250g giá nảy từ hạt đậu xanh, 50g thịt bò lấy nạc. Xào xơ thịt trước rồi đến xào chung với giá. Dùng chung món này với cơm nóng suốt 1 tuần.

– Canh măng nấu chung với cá diếc: cá diếc tươi và măng mỗi thứ chuẩn bị 250g. Măng chỉ dùng phần non và phần vừa, bỏ vỏ và thái lát mỏng, cá làm sạch rồi bỏ vào nấu canh chung với măng.

Trẻ dị ứng thời tiết nên kiêng gì?

 


– Một số loại hải sản, thức ăn giàu đạm: Hải sản thường chứa những loại protein lạ khiến triệu chứng bệnh dị ứng thời tiết có nhiều biến đổi tiêu cực. Cụ thể, chúng có thể khiến trẻ bị sưng phù toàn thân nặng hơn, bị nổi đỏ trên toàn thân hay bị khó thở,…– Một số loại hạt và trái cây tươi: Trái cây cung cấp nhiều vitamin C cho cơ thể, tuy nhiên, có 1 số loại quả có thể khiến trẻ bị dị ứng thời tiết nặng hơn như là táo, kiwi,… Mẹ cũng cần tránh cho bé sử dụng một số loại hạt như hạnh nhân, hạt phỉ,…

  • Các loại thực phẩm như trứng, bơ, sữa,… cũng cần thận trọng khi cho trẻ sử dụng bởi chúng rất dễ gây kích ứng dù rất giàu chất dinh dưỡng.

– Tránh để bé tiếp xúc với gió lạnh:

– Không nên cho trẻ mặc quần áo quá chật chội:

– Hạn chế tiếp xúc với các dị nguyên bên ngoài:

Nếu phát hiện sớm những dấu hiệu trẻ trẻ dị ứng thời tiết, cha mẹ hãy đưa trẻ đi khám và điều trị đúng cách kết hợp với ăn uống khoa học sẽ giúp bé phục hồi bệnh nhanh chóng.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang