2 bộ phận của trẻ sơ sinh bố mẹ nhất định phải giữ ấm trong mùa đông

(lamchame.vn) - Với trẻ sơ sinh việc giữ ấm trong mùa đông là cực kỳ cần thiết bởi trẻ thật ra vẫn chưa quen với nhiệt độ ở ngoài bụng mẹ. Giữ ấm cho con không chỉ là mặc áo thật dầy, ủ chăn thật lâu mà còn phải giữ ấm đôi bàn chân và gáy chạy dọc xuống sống lưng – đây là 2 bộ phận quan trọng nhất giúp cơ thể bé tránh được mọi bệnh tật.

Nếu bạn nghĩ rằng mặc nhiều áo, nhiều quần cho các bé là đủ để giữ ấm cơ thể thì đó là điều hoàn toàn sai lầm. Bởi thực tế trên cơ thể trẻ sơ sinh, có 2 bộ phận đặc biệt quan trọng cần được giữ ấm không kém thân và chân, chúng dễ bị nhiễm lạnh đồng thời dễ khiến các bộ phận khác trong cơ thể bị lạnh theo .

Đôi bàn chân

Theo Đông y thì đôi bàn chân thuộc về các đầu dây thần kinh của cơ thể con người. Từ đây các dây thần kinh sẽ phân tỏa đi khắp cơ thể đảm bảo sự lưu thông máu của cơ thể em bé không được thông suốt, máu chảy ngược về lòng tim sẽ chậm lại. Nhiều bố mẹ không biết rằng bàn chân của em bé sẽ mát so với các bộ phận khác của cơ thể, và nó cũng dễ bị nhiễm lạnh hơn bình thường.

Để giữ ấm cho đôi chân của trẻ ngoài đi tất, đi giày bạn có thể chấm 1 vài tinh dầu chàm vào chân của trẻ và massage nhẹ nhàng. Đối với những trẻ lớn hơn, bố mẹ có thể cho trẻ ngâm chân vào nước ấm có pha gừng vào buổi tối cũng có tác dụng tốt đối với sức khỏe.

Phần gáy chạy dọc xuống sống lưng

Ngoài chân thì phần gáy chạy dọc xuống sống lưng của trẻ cũng là bộ phận cần được bảo vệ chặt chẽ trong những ngày giá rét bởi nó dễ nhiễm lạnh. Thậm chí bố mẹ có thể căn cứ vào đây để biết con đã mặc đủ ấm hay chưa. Nếu thấy khu vực này của bé mát, điều đó có nghĩa là em bé nên được mặc thêm quần áo. Ngược lại, nếu phần lưng của bé ấm và ẩm ướt mồ hôi, điều đó có nghĩa là bé đang mặc quá nhiều cần giảm bớt tránh nhiễm lạnh ngược lại cơ thể .

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang