Đừng dại dột giữ ấm cho nhà như thế này kẻo lại thiệt thân

(lamchame.vn) - Vào mùa đông ngoài việc mặc ấm ăn nóng thì hầu hết mọi người đều có ý thức giữ ấm cho căn nhà mình bằng nhiều cách khác nhau. Nhưng bạn có biết những cách làm sau đây rất có hại cho sức khỏe.

Luôn đóng kín cửa

Đây là thói quen của hầu hết người dân ở những vùng có mùa đông. Vì họ nghĩ rằng đóng cửa thì gió sẽ không lùa được vào như thế không gian sẽ ấm hơn. Điều này không sai. Nhưng nó cũng đồng nghĩa với việc không gian trở nên bí bách hơn. Sẽ là sai lầm khi bạn nghĩ rằng đóng kín cửa là môi trường trong nhà không bị ô nhiễm. Không khí trong nhà rất dễ bị ô nhiễm bởi hoạt động đun nấu, sự phát nhiệt của các thiết bị điện tử, bụi, nấm mốc, vi sinh vật… Việc đóng kín cửa khiến cho khí tươi không có cơ hội vào tràn vào nhà và đẩy không khí ô nhiễm ra bên ngoài. Nhà ấm nhưng bốc mùi hôi mốc.

Vì vấy sẽ khoa học hơn nếu bạn tạo sự lưu thông trong không khí bằng cách he hé cửa hoặc mở cửa vào khoảng thời gian nào đó trong ngày. Lý tưởng nhất là vào lúc trưa, khi nhiệt độ hửng lên, thậm chí có hôm còn có ánh nắng. Ánh sáng mặt trời, ánh nắng sẽ giúp bạn iệt trừ nấm mốc, vi khuẩn.

Lạm dùng dùng mùi hương

Để ấm áp hơn nhiều nhà dùng đèn đốt tinh dầu bưởi, tinh dầu oải hương hay tinh dầu xả. Có nhà lại dùng các loại nến, sáp thơm. Nếu bạn dùng mức độ ít thì không sao nhưng nếu dùng thường xuyên thì rất độc hại vì để có được lượng tinh dầu như vậy các công ty buộc phải dùng hóa chất để bảo quản và cô đọng.

Phụ thuộc vào các thiết bị sưởi

Việc dùng điều hòa, đèn sưởi sẽ ngay lập tức khiến bạn ấm nóng lên. Tuy nhiên, không ít trường hợp vì thích ấm nên để nhiệt độ cao khiến cả căn phòng bị nóng bức, ngột ngạt. Và điều này là hoàn toàn không tốt nhẹ thì gây mất nước và làm da nứt nẻ, nặng hơn có thể gây khó thở, thậm chí là chảy máu mũi…Vì thế chỉ nên dùng ở mức độ vừa phải, chênh so với nhiệt độ bên ngoài khoảng 10 độ C. Đồng thời có phương án cấp ẩm cho da.

Ngoài ra bạn có thể tạo ra sự ấm áp cho căn nhà bằng việc sử dụng hiệu ứng màu sắc của rèm cửa hay các đồ nội thất trong nhà. Các tông màu như xanh đậm, nâu vàng, đỏ mận… sẽ giúp căn phòng trở nên ấm cúng bởi chúng hấp thụ và giữ nhiệt tốt hơn, tạo được cảm giác ấm áp hơn hẳn những màu sáng. Bạn cũng có thể tìm một số loại nước uống ấm áp như nước gừng, nước trà để bản thân thấy ấm áp hơn khi ở nhà.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang