5 phòng thi ở TP HCM có một thí sinh

Bị khuyết tật và tai nạn trước kỳ thi THPT quốc gia, 5 thí sinh ở TP HCM được bố trí ngồi phòng riêng với giáo viên hỗ trợ

Sáng 25/6, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, cho biết năm nay thành phố có 5 thí sinh đặc biệt, được bố trí phòng thi riêng với giáo viên hỗ trợ.

Trong đó có 3 thí sinh bị tai nạn giao thông, té ngã nên bị chấn thương tay hoặc thân thể, không thể ghi chép được. Hai em còn lại bị khuyết tật đặc biệt. Theo quy chế, 5 thí sinh được đặc cách xét tốt nghiệp, song với nguyện vọng vào đại học nên vẫn tham gia kỳ thi.

"Các em được một giáo viên hỗ trợ chép bài thi theo lời đọc của thí sinh, quá trình này có ghi âm", ông Hiếu cho biết.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia tại TP HCM. 

Đề thi Văn được vận chuyển đến các điểm thi từ 3h hôm nay. Cuối mỗi buổi bài làm của thí sinh được đưa về điểm tập kết, chờ chấm thi.

Năm 2018, cả nước có gần 926.000 thí sinh thi THPT quốc gia để xét tuyển tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng, trong đó riêng TP HCM có hơn 78.300 thí sinh dự thi tại 124 điểm.

Để được xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh THPT phải dự thi 4 bài, trong đó 3 bài độc lập, bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Thí sinh học chương trình Giáo dục thường xuyên cấp THPT dự thi 3 bài, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và một bài tự chọn trong 2 bài thi tổ hợp.

Theo vnexpress.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang