6 điểm 'check-in' chơi Tết hấp dẫn ở miền Tây

(lamchame.vn) - Sau những vất vả, lo toan cho một cái Tết đủ đầy, các cặp đôi, gia đình hoặc các nhóm bạn có thể cùng nhau du xuân. Nhưng địa điểm du lịch miền Tây hấp dẫn sau đây có thể là nơi “check-in” lý tưởng đầu xuân Kỷ Hợi này.

Làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp)

Tọa lạc tại xã Tân Quy Đông, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, đây là vựa cung cấp hoa kiểng lớn nhất của Nam bộ nói riêng và cả nước nói chung. Nơi đây còn được biết như một điểm du lịch “mê hoặc” lòng người bởi những đóa hoa rực rỡ phô mình dưới cái nắng xuân dịu nhẹ.

Làng hoa Sa Đéc

Diện tích vườn hoa khoảng 85ha, số chủng loại hoa kiểng lên đến hơn 2.000 loài khác nhau. Làng hoa Tết Sa Đéc được bố trí cách trồng theo một kiểu độc đáo, hoa được trồng trên các giàn cao cách mặt đất đề phòng trường hợp nước nổi. Đến đây, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh người nông dân trồng hoa phải chèo những chiếc ghe nhỏ để di chuyển hoa từ trên giàn vào trong bờ để bán. Đó cũng là một cách trồng hoa đặc trưng của các tỉnh miền Tây.

Vườn quýt hồng Lai Vung (Đồng Tháp)

Nằm cách thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, chừng hơn chục cây số về phía Tây, nơi đây từ lâu đã được người miền Tây ví như “vương quốc quýt hồng”. Đến thăm mảnh đất này, du khách như cảm thấy lạc vào khung cảnh của những câu chuyện cổ tích, những vườn cây trĩu quả, những chùm quýt nõn nà, vàng ươm, óng ả núp mình dưới những tán lá xanh… Các xã Long Hậu, Tân Phước, Tân Thành… là những nơi tập trung nhiều nhất cây quýt hồng.

Vườn quýt Lai Vung

Hiện ở Lai Vung có 2 điểm tham quan vườn quýt đó là: Điểm Phương Nghi của nhà vườn Đặng Văn Khanh ở ấp Tân Quý, xã Tân Phước và điểm Út Tường của nhà vườn Nguyễn Văn Tường nằm trên tỉnh lộ 851, thuộc ấp Tân Khánh, xã Tân Thành, huyện Lai Vung.

Rừng Tràm Trà Sư (An Giang)

Là một trong những khu rừng ngập mặn nổi tiếng nhất tại miền Tây thuộc địa phận xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Rừng tràm này có diện tích lên tới 850ha với thảm thực vật phong phú và các loài động vật đa dạng. Điểm thú vị khi du lịch tại đây, bạn và người thân có thể rong ruổi thăm quan cảnh sắc đặc trưng miền Tây trên những chiếc xuồng con. Khung cảnh yên bình đầy lạ lẫm với những rặng tràm bạt ngàn và bầy chim ríu rít trên cao sẽ giúp chuyến đi du xuân của bạn và gia đình thêm phần ý nghĩa.

Rừng tràm Trà Sư

Tham quan hết một vòng, bạn có thể nghỉ ngơi và ăn uống với rất nhiều món ăn dân dã đậm chất miền Tây sông nước như: cá lóc nướng, lẩu mắm cá linh, chuột đồng nướng…

Nam Du (Kiên Giang)

Quần đảo này nằm ở phía Đông Nam đảo Phú Quốc, cách thành phố Rạch Giá (Kiên Giang) khoảng 80km. Du khách đi bằng tàu cao tốc từ cảng Rạch Giá tới hòn Lớn ở quần đảo này mất khoảng hơn 2 tiếng.

Nam Du

Tết là thời điểm du lịch hợp lý vì thời tiết đẹp nhất, biển khá êm và trong xanh. Nam Du có khoảng 21 hòn đảo lớn nhỏ, gồm 2 dãy đảo song song theo hướng Bắc - Nam. Cảnh quan ở Nam Du còn rất hoang sơ, nước biển trong vắt, những hàng dừa thẳng tắp, thơ mộng và gió biển lồng lộng tạo một cảm giác thoáng đãng và tự do. Đây là nơi du lịch lý tưởng với những ai muốn thực sự hòa mình vào thiên nhiên. Bạn có thể thuê xe máy để tham quan trên đảo trên một số hòn đảo lớn (như hòn Củ Tron), chi phí thuê xe từ 150.000 đến 170.000đ/ngày.

Bà Lụa (Kiên Lương, Kiên Giang)

Đây là quần đảo hoang sơ được ví như “Hạ Long thu nhỏ của phương Nam”, là nơi mang đến cho du khách nhiều khám phá, trải nghiệm thú vị. Quần đảo Bà Lụa gồm 40 đảo lớn nhỏ, trong đó 10 đảo có người sinh sống. Khu vực xung quanh quần đảo nước nông, du khách và dân địa phương có thể lội bộ di chuyển giữa các đảo với nhau.

Quần đảo Bà Lụa

Đến quần đảo Bà Lụa, ngoài thuê chỗ nghỉ, bạn cũng có thể đem lều võng cắm trại hoặc liên hệ nhà dân ở nhờ. Trên các đảo có nhiều bãi biển đẹp, địa hình rộng rãi, thoáng mát, thuận tiện cho hoạt động cắm trại. Với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, khoáng đạt, các món đặc sản như: cháo hàu, cá bốp, ốc vú nàng, ốc mắt ngọc, ghẹ, nhum sẽ khiến bạn và gia đình không thể nào rời bước.

Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ)

Đây là 1 trong số 3 chợ nổi lớn nhất TP Cần Thơ. Nét độc đáo và đặc điểm chính của khu chợ nổi tiếng này là chuyên buôn bán các loại trái cây, đặc sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Chợ nổi Cái Răng họp khá sớm, từ khoảng 4-5 giờ sáng các ghe xuồng đã bắt đầu cập chợ, vậy nên bạn cần đi sớm để có thể ngắm chợ lúc đông vui nhất. Tới chợ nổi Cái Răng, nhất định bạn sẽ có cảm giác thích thú choáng ngợp khi đắm mình trong không khí buôn bán sôi nổi chân chất của người dân miền sông nước.

Chợ nổi Cái Răng

Tại đây, mỗi chiếc ghe sẽ bán một món hàng khác nhau, từ hoa quả ngon lành tươi rói của miền Tây tới những đồ gia dụng cần thiết cho cuộc sống thường ngày. Chủ của mỗi chiếc ghe sẽ treo món đồ mình bán lên một cây sào - người dân ở đây gọi là cây “bẹo” để người mua có thể dễ dàng nhận ra mặt hàng đặc trưng của ghe đó.

Theo Bài tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang