8 loại đồ uống an toàn có thể tìm lại giấc ngủ sâu cho bạn

(lamchame.vn) - Mất ngủ và ngủ không ngon là triệu chứng nhiều người gặp phải. Nhiều người luôn lo sợ khi mỗi đêm về, bởi họ thường xuyên bị mất ngủ hay tỉnh giấc nửa đêm. Ngày nay, có rất nhiều cách để bạn có thể tìm lại giấc ngủ sâu cho mình, đặc biệt là với những các loại đồ uống dưới đây.

Nước ép anh đào 
 

Ảnh: internet

Trong nhiều nghiên cứu mới đây cho rằng, nước ép anh đào có tác dụng hữu hiệu cho những người thường xuyên mất ngủ hay khó ngủ. Nó có thể giúp ta cải thiện giấc ngủ, ngủ sâu hơn nếu sử mỗi ngày 2 lần và chỉ trong vòng hai tuần. Bạn nên uống nước ép anh đào vào mỗi buổi sáng và trước khi đi ngủ, đây là thời điểm thích hợp nhất để loại đồ nước này phát huy hết công dụng. 


Trà bạc hà 
 

Ảnh: internet

Tại sao trà bạc hà lại nằm trong những loại đồ uống có thể cải thiện giấc ngủ của chúng ta? Rất dễ để hiểu vì nó có công dụng làm dịu bao tử, giảm sự mệt mỏi, căng thẳng. Vậy nên, ngâm nghi một ly trà bạc hà vào buổi tối sẽ là sự lựa chọn đúng đắn cho những người khó ngủ.

 
Trà hoa cúc
 

Ảnh: Internet

Hoa cúc là một trong những loài hoa được con người từ lâu sử dụng như một loại thảo dược để chữa bệnh mất ngủ. Khi bạn sử dụng trà hoa cúc, nó sẽ giúp bạn được thư giãn, sảng khoái về tinh thần. Bạn nên uống vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 3 tiếng thì mới phát huy được hết công dụng của nó.


Sữa hạnh nhân
 

Ảnh: internet

Hạnh nhân là một loại hạt giàu chất vitamin, thực phẩm tốt nhất cho não bộ của con người. Đặc biệt, nó có thể giúp bạn ngủ được lâu hơn. Sữa hạnh nhân rất dễ uống bởi nó có vị và mùi thơm vô cùng đặc biệt và hấp dẫn. Lưu ý, buổi tối trước khi ngủ 1 tiếng, sẽ là thời điểm thích hợp nhất để bạn thưởng thức sữa. 


Trà rễ nữ lang
 

Ảnh: internet

Trà rễ nữ lang là một loại thảo dược được sử dụng nhưng một liều thuốc làm tan tiến nỗi ám ảnh mất ngủ của con người. Đây là loại thảo dược đã có từ  lâu và được rất nhiều người sử dụng. Để có giấc ngủ ngon hơn bạn có thể sử dụng nó kèm với chanh, hoa cúc.  


Sinh tố chuối: 

Ảnh: internet

Sinh tố chuối là loại đồ uống cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể của con người. Khi ta kết hợp chuối với sữa đậu nành, bơ hạnh nhân thì có thể giúp bạn điều hòa giấc ngủ, dễ tìm lại giấc ngủ sâu cho mình vào ban đêm. 


Sữa tươi
 

Ảnh: internet

Sữa là một trong những loại được mọ người sử dụng thường xuyên. Nó  không những cung cấp can-xi cho cơ thể, mà còn có khả năng giúp ta thư giãn, có giấc ngủ ngon lành cho mỗi đêm. 

Trà hoa cúc và oải hương:
 

 Ảnh: internet 

Sự kết hợp của hoa cúc oải hương tạo ra một loại trà có công dụng vô cùng kì diệu mà ít ai đã biết. Khi sử dụng loại trà này, nó sẽ giúp bạn bớt căng thẳng, mệt mỏi và tỉnh táo hơn. Đặc biệt, nó sẽ càng trở nên hữu ích hơn với những ai phải thường xuyên sử dụng máy tính, điện thoại trước khi đi ngủ. 

Để có một cốc trà hoa cúc và oải hương ngon, bạn hãy cho một túi trà hoa cúc vào một cốc nước nóng trong vòng 7 phút, rồi điểm thêm vài giọt tinh dầu oải hương nguyên chất để tạo nên mùi thơm hấp dẫn. 

tra-hoa-cuc.jpg

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang