Bé gái 2,5 tuổi bị chó nhà tấn công để lại đầy vết cắn trên mặt

Nhiều gia đình vẫn yên tâm cho con nhỏ chơi cùng chó vì nghĩ chó nhà nuôi thì hiền lành. Tuy nhiên, đã có rất nhiều sự việc đáng tiếc xảy ra với trẻ nhỏ đến từ chính những chú chó nhà.

Hiện tại sức khoẻ của Kem đã ổn định và được ra viện nhưng vùng bị tổn thương để lại sẹo.

Ngày thứ hai, sáng sớm bác sĩ lại tiêm cho con 1 mũi kháng sinh, và tiêm thêm mũi huyết thanh, 1 ống phải tiêm 4 lần, mỗi lần cách nhau 30 phút để thử phản ứng thuốc. Con sợ nên cứ khóc, không dám bước vào phòng tiêm. Bố thì thương con mà cũng sợ không dám bước chân vào nhìn lúc con bị tiêm. 

Trộm vía là con không bị chó cắn vào mắt nhưng lại để lại khác nhiều sẹo trên mặt. Con được ra viện nhưng bác sĩ hẹn phải tiêm thêm 4 mũi nhắc lại trong vòng 1 tháng. 

Được biết hiện tại bé Kem đã được xuất viện, sức khoẻ ổn định. Tuy nhiên, vết sẹo trên má Kem rất sâu và khó có thể lành lại như trước.

Thực tế đã có rất nhiều vụ trẻ nhỏ bị chó cắn gây ảnh hưởng sức khoẻ thậm chí tử vong như trường hợp của cháu bé 7 tuổi ở Hưng Yên hồi tháng 5/2019. Vì vậy, để tránh những tình huống đáng tiếc xảy ra, bác sĩ khuyến cáo bố mẹ: 

- Không nên cho trẻ nhỏ tiếp xúc với chó lạ, đối với chó nhà đặc biệt là chó đẻ cần phải nhốt trong chuồng, khi thả phải rọ mõm.

- Khi bị chó cắn, đối với vết thương nhỏ, cần phải rửa sạch bằng xà phòng để tránh vi khuẩn gây bệnh. Sau đó, nếu chó chưa được tiêm phòng dại, cần nhanh chóng đưa nạn nhân đi tiêm phòng.

- Trường hợp vết thương chó cắn chảy nhiều máu, phải dùng băng gạc vô khuẩn ép và băng chặt để máu ngừng chảy. Sau đó, nhanh chóng đưa trẻ tới cơ sở y tế gần nhất.

Link bài gốc

 

 

Theo Tri Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU