Có những thứ "tình yêu" sẽ mang đến thảm họa nếu chạm vào nó

(lamchame.vn) - Đôi khi giữa những kẽ hở của hôn nhân, người phá tan mọi thứ không phải là người thứ ba.

Ảnh minh họa.

Bạn bè và người thân xa lánh

Hoàng đế thời xưa thích nói rằng mình là kẻ cô độc vì không ai dám làm bạn hay nói sự thật với ông, đây là cái giá để đạt được quyền lực tối cao ngày xưa. Bây giờ thì khác, kẻ cô độc không còn đồng nghĩa với hoàng đế nữa mà là cái mác dành cho những kẻ vi phạm các chuẩn mực đạo đức và chuẩn mực xã hội.

Trong quá trình giao tiếp giữa các cá nhân, trong lòng mỗi người đều có một thước đo. Thước đo này không phải thước đo tình bạn mà là thước đo thiện ác của lòng người. Khi kết thân với những người tốt, bạn sẽ vươn cây thước của mình ra xa nhất có thể và cố gắng hết sức để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp.

Nếu bạn có một mối quan hệ không đứng đắn mà bị người thân, bạn bè phát hiện ra. Khi ấy, trong lòng người thân, bạn bè của bạn sẽ quy người mắc lỗi là "kẻ phản diện" và sẽ không muốn có mối quan hệ thân thiết với người đó. 

Cuộc sống cô độc rất buồn, bạn chỉ có thể tự mình trải qua nỗi đau và hạnh phúc. Khi bạn gặp phải những điều thất vọng hay chán nản, không ai có thể nói với bạn bất cứ điều gì và không ai sẵn lòng lắng nghe.

Nguồn gốc của cảm xúc là kết quả của sự giao tiếp giữa con người với nhau. Khi bạn áp dụng cách kết bạn đúng đắn với mọi người, niềm vui và hạnh phúc sẽ tự phát sinh. Ngược lại, khi bạn gặp phải những "cảm xúc" mà lẽ ra bạn không nên có, bạn sẽ trở thành kẻ phản bội Trong hôn nhân, việc kết bạn sai cách sẽ gây ra những nỗi đau phức tạp vô cùng.

Điều quan trọng nhất trong cuộc sống là mưu cầu hạnh phúc. Đừng bao giờ chọn sai hướng hoặc vi phạm điểm mấu chốt đạo đức của bạn chỉ vì lợi ích tạm thời. Nếu không, khi mức độ hạnh phúc chạm tới con số 0, bạn sẽ hối hận và không thể quay đầu lại.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU